Trung Quốc đầu tư xây dựng trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới

Trung Quốc đầu tư xây dựng trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới

Trung Quốc đầu tư vào việc xây dựng một trang trại năng lượng mặt trời nổi

Thành phố Hải Nam được biết đến là vùng đất giàu than đá. Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đầu tư vào việc xây dựng một trang trại năng lượng mặt trời nổi bởi khu vực này rất dễ gặp lũ lụt do mưa lớn. Ở một số khu vực, nước có thể sâu từ 4-10m.

Không khí mát mẻ hơn giúp giảm tối đa nguy cơ các tấm pin mặt trời quá nóng khiến hiệu suất giảm. Theo báo cáo của Daily Commercial News, các tấm pin được kết nối với bộ biến tần trung tâm và hộp kết hợp. Các thiết bị này được cung cấp bởi Sungrow và được điều chỉnh để hoạt động cùng nhà máy điện nổi. Điều này đảm bảo hệ thống có khả năng chịu được độ ẩm cao.

hà máy điện ở Hải Nam không chỉ tận dụng được diện tích mà còn giúp giảm nhu cầu về đất đai, đồng thời cải thiện sự phát triển do tác động làm mát từ bề mặt

Người phát ngôn của Chính phủ Trung Quốc cho biết: “Nhà máy điện ở Hải Nam không chỉ tận dụng được diện tích mà còn giúp giảm nhu cầu về đất đai, đồng thời cải thiện sự phát triển do tác động làm mát từ bề mặt”.

Trung Quốc là một trong những quốc gia đang phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhất hành tinh. Chính phủ Trung Quốc đang đầu tư vào việc phát triển các sáng kiến về năng lượng xanh. Việc xây dựng trang trại năng lượng mặt trời nổi lớn nhất thế giới ở tỉnh An Huy sẽ là động lực phát triển trong sản xuất năng lượng tái tạo của quốc gia này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận