Trung tâm khoa học Panasonic Risupia đón 600.000 lượt khách trải nghiệm KHCN

Trung tâm khoa học Panasonic Risupia đón 600.000 lượt khách trải nghiệm KHCN

Trung tâm khoa học Panasonic Risupia đón 600.000 lượt khách trải nghiệm KHCN

Ông Kazuhiro Matsushita – Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam và bà Yoshiko Hamazaki nhận bằng khen và kỷ niệm chương từ Bộ GD&ĐT.

Trung tâm vui chơi – KHCN cao Panasonic Risupia Vietnam được thành lập năm 2010. Nét độc đáo của trung tâm là sự kết hợp giữa công nghệ, giải pháp và sản phẩm hàng đầu của Panasonic với các nguyên lý khoa học, toán học và vật lý, lồng ghép qua nhiều trò chơi trực quan và hấp dẫn.

Sau 8 năm đi vào hoạt động, Panasonic Risupia đã thu hút được 600.000 khách tham quan, trong đó có gần 400.000 học sinh, sinh viên.

Trong 8 năm hoạt động, Risupia cũng không ngừng phát triển, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục và môi trường với nhiều chủ đề thực nghiệm, thí nghiệm khoa học hấp dẫn hay các hoạt động STEM và STEAM,... và trở thành điểm đến của các em học sinh, sinh viên đam mê khoa học.

Tại đây, các bạn nhỏ sẽ được tiếp cận những công nghệ hàng đầu thế giới của Panasonic như “Màn hình transparent screen hiển thị trong suốt”, “Công nghệ trình chiếu không gian space player”, “công nghệ truyền thông  ánh sáng Light ID”… hay khu vực "Rạp hát ảo thuật 3D" với công nghệ máy chiếu Lazer 3D mới nhất của Panasonic.

Bà Hamazaki Yoshiko, đại diện tập đoàn Panasonic cho biết: “Với việc thành lập Risupia Việt Nam, Panasonic đã khẳng định mạnh mẽ cam kết đóng góp cho xã hội của tập đoàn đối với chính phủ Việt Nam nhằm phát triển nền giáo dục chất lượng cao của đất nước. Chúng tôi mong muốn Risupia cũng phát huy vai trò là cầu nối văn hóa, giáo dục, thể hiện tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản. Vì thế, không chỉ tìm hiểu khoa học, trải nghiệm công nghệ tại Risupia, các bạn nhỏ cùng gia đình có thể “chạm tay” vào những khía cạnh văn hóa như ẩm thực, âm nhạc, nghệ thuật cũng như phong cách sống của người dân Nhật Bản tại đây".

Với những đóng góp tích cực trong suốt hơn 8 năm, Panasonic Risupia Việt Nam vừa đón nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT.  Đồng thời, bà Hamazaki Yoshiko cũng vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận