TSMC sẽ sản xuất 100 triệu chip A11 cho iPhone, iPad mới

TSMC sẽ sản xuất 100 triệu chip A11 cho iPhone, iPad mới

Công ty Đài Loan đã bắt đầu quá trình sản xuất chip A11 cho iPhone và iPad thế hệ tiếp theo. Dự kiến chip A11 sẽ được sản xuất theo quy trình 10nm.

TSMC sẽ sản xuất 100 triệu chip A11 cho iPhone, iPad mới

Dù vậy chúng ta vẫn chưa biết nhiều thông tin về bộ xử lý A11. TSMC đã dự tính rằng công nghệ mới sẽ giúp chip này có thể tăng đến 20% hiệu suất và tiêu thụ ít hơn 40% điện năng so với phiên trước. Vì vậy, các nhà thiết kế chip của Apple sẽ có cơ hội tốt để tận dụng lợi thế này và mang đến nhiều cải tiến cho thiết bị mới. TSMC dự kiến sẽ sản xuất khoảng 100 triệu chip A11 vào cuối năm nay.

Ngoài ra công ty cũng đang thực hiện các đơn đặt hàng sản xuất chip 12nm từ Nvidia, MediaTek, Silicon Motion và HiSilicon. Nhiều điện thoại sử dụng chip 12 nm đã được giới thiệu vào đầu năm nay, tuy nhiên các mẫu Android cao cấp trong năm tới dự kiến sẽ sử dụng chip 7nm.

Samsung thông báo rằng chipset Enynos tiếp theo của họ cũng sẽ phát triển theo công nghệ 7nm. Về phần mình, Qualcomm cũng cho biết chipset Snadragon 845 của họ cũng sẽ được sản xuất theo tiến trình 7nm.

Trần Vũ Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận