Từ ngày 1/5/2018, cước gọi ngoại mạng sẽ rẻ hơn 20%?

Từ ngày 1/5/2018, cước gọi ngoại mạng sẽ rẻ hơn 20%?

Từ ngày 1/5/2018, cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng di động sẽ dao động từ 400-440 đồng/phút, thay cho mức cước từ 500-550 đồng/phút như quy định hiện nay. Như vậy, giá cước kết nối giữa hai mạng sẽ rẻ hơn trước khoảng 20%.

Theo Thông tư số 48/2017/TT-BTTTT quy định giá cước kết nối đối với các cuộc gọi thoại được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký ban hành vào cuối năm 2017 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2018, giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt vào mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc và giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa 2 mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc đều sẽ có thay đổi.

Từ ngày 1/5/2018, cước gọi ngoại mạng sẽ rẻ hơn 20%?

Cụ thể, mạng di động khởi phát cuộc gọi phải trả mạng di động của Viettel giá cước kết nối là 400 đồng/phút; còn gọi đến số thuê bao của các nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, GMobile thì mạng di động gọi đi phải trả cho các nhà mạng này 440 đồng/phút. Theo quy định đang áp dụng, mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động kết cuối cuộc gọi giá cước kết nối 500 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng di động của các nhà mạng lớn (gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone) và 550 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng di động Gmobile và Vietnamobile.


Quy định này áp dụng đối với các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ kết nối cuộc gọi thoại của mạng di động và của mạng nội hạt; các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam.

Về giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng nội hạt vào mạng di động, Thông tư 48 của Bộ TT&TT quy định, mạng nội hạt khởi phát cuộc gọi thoại phải trả mạng di động kết cuối cuộc gọi giá cước kết nối là 320 đồng/phút, giảm từ mức cũ là 415 đồng/phút.

Các mức giá cước kết nối cuộc gọi được nêu trên đã bao gồm phần giá cước kết nối trả cho doanh nghiệp khi phải kết nối gián tiếp qua mạng đường dài trong nước nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, trong Thông tư 48, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ kết nối cuộc gọi thoại của mạng di động và mạng nội hạt phải thực hiện công khai thông tin về giá, niêm yết giá theo đúng quy định tại Luật Viễn thông, Luật Giá và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Được biết, trước đó dự thảo thông tư còn đề cập đến việc giảm cước kết nối tin nhắn xuống 120 đồng/phút đối với bản tin nhắn kết cuối vào mạng di động Viettel và 150 đồng/phút đối với bản tin nhắn kết cuối vào mạng di động của doanh nghiệp khác. Tuy nhiên Thông tư 48 chưa điều chỉnh loại cước này, do đó doanh nghiệp viễn thông khởi phát tin nhắn phải trả cho doanh nghiệp kết cuối bản tin 200 đồng/SMS (mạng lớn) và 220 đồng/SMS (mạng nhỏ).

V.H

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận