Tương lai nào cho Yahoo sau khi bán lại cho Verizon?

Tương lai nào cho Yahoo sau khi bán lại cho Verizon?

Hôm qua, Verizon đã công bố chính thức thương vụ mua lại tài sản cốt lõi của Yahoo trị giá 4,8 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty lại không đề cập cụ thể trong thông báo của mình về một tài sản khác mà họ sẽ nhận được từ thương vụ này là Yahoo!.

Theo Tech Crunch, tên thương hiệu cùng biểu tượng và dấu chấm than trên nền màu tím nổi tiếng một thời sẽ không còn thuộc về Yahoo nữa. Verizon cho biết: "Điều này đồng nghĩa với việc khi thỏa thuận này hoàn thành (dự kiến vào Quý 1 năm 2017), phần còn lại của Yahoo sẽ đổi thành một cái tên khác và trở thành một công ty cổ phần đại chúng trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư thương mại".

Vẫn chưa có thông tin về việc liệu Verizon và AOL có giữ lại tên thương hiệu Yahoo! mà họ đang sở hữu hay không. Nhìn chung, họ vẫn có ý định giữ các thương hiệu sau khi mua lại, hơn nữa, Yahoo cũng không phải là một cái tên tầm thường trong giới công nghệ. Giám đốc điều hành của AOL – Tim Armstrong phát biểu rằng, sẽ không can thiệp đến các nhãn hiệu, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tương lai nào cho Yahoo sau khi bán lại cho Verizon?

Tính đến hôm nay, phần tài sản còn lại của Yahoo sau thương vụ mua lại của Verizon bao gồm tiền mặt cũng như cổ phần của họ tại Alibaba và Yahoo Japan. Ngoài ra còn có nợ chuyển đổi, một số khoản đầu tư nhỏ lẻ nhất định và bằng sáng chế không thuộc danh mục trọng tâm của Yahoo.

Bên cạnh đó, IP kết nối đặc biệt đến những tài sản cốt lõi của Yahoo cũng sẽ thuộc về Verizon và Yahoo vẫn đang tìm kiếm cơ hội để nhượng lại một số lượng lớn bằng sáng chế của mình với trị giá ước tính lên tới 1 tỷ USD.

Yahoo cho biết, có khoảng 4.000 bằng sáng chế nhưng chưa có thỏa thuận về giá cả nào phù hợp với mong muốn của họ.

Chủ tịch Ủy ban chiến lược của Yahoo – Tom McInerney cho biết trong cuộc điện đàm ngày hôm nay: "Chúng tôi không muốn hành động thiếu thận trọng với phần còn lại của tài sản".

Trong khi đó, cổ phiếu của họ tại Alibaba và Yahoo Japan được định giá lần lượt là 31,2 tỷ USD và 8,3 tỷ USD. Công ty đã nhắc lại rằng họ đã hủy bỏ kế hoạch ban đầu là quyết định bán đi những cổ phần này do gánh nặng thuế. Trong cuộc điện đàm, có một số khả năng rằng ai đó có thể sẽ mua cổ phần của Yahoo tại Alibaba và Yahoo Japan sau thương vụ mua lại của Verizon, mặc dù ở thời điểm này chiến lược phù hợp hơn cả là việc chia tách tài sản mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

Tương lai nào cho Yahoo sau khi bán lại cho Verizon?

Về tiền mặt, Yahoo cho biết họ "dự định sẽ trả lại một cách đáng kể tất cả số tiền mặt của mình cho các cổ đông và sẽ xác định cũng như thực hiện chiến lược hoàn vốn cụ thể tại thời điểm thích hợp".

Marissa Mayer là Giám đốc điều hành và cũng là người được thuê để vực dậy Yahoo trong giai đoạn khó khăn nhưng cuối cùng lại không thể thành công sau nhiều năm tiếp quản. Bà cũng khẳng định trực tiếp rằng, mình sẽ ở lại trong giai đoạn tiếp theo của Yahoo cho dù bất cứ điều gì xảy ra.

Tương lai nào cho Yahoo sau khi bán lại cho Verizon?

Marissa chia sẻ: "Ở phương diện cá nhân, tôi sẽ vẫn ở lại. Tôi yêu Yahoo và tin tưởng tất cả các bạn. Và tôi rất muốn được chứng kiến khởi đầu mới của Yahoo trong tương lai không xa".

Trong cuộc điện đàm, khi một nhà đầu tư hỏi về vấn đề này, Marissa một lần nữa đã không tiết lộ bất kỳ kế hoạch dài hạn về vai trò của mình nhưng bà cho biết sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi cũng như ở lại để giúp đỡ giải quyết các vấn đề liên quan đến tài sản còn lại của công ty.

Một điều đáng chú ý là trong thông cáo báo chí mới đây của Verizon, công ty này đã không chỉ ra bất kỳ vai trò cụ thể nào của Marissa trong thương vụ mua lại vừa thực hiện cho dù giám đốc điều hành AOL – Tim Armstrong trước đó đã nhắc đến sự hỗ trợ của bà trong việc chuyển đổi sang Verizon.

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận