Tuyển sinh 2018: Bách khoa Hà Nội mời học sinh giỏi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”

Tuyển sinh 2018: Bách khoa Hà Nội mời học sinh giỏi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”

Tuyển sinh 2018: Bách khoa Hà Nội mời học sinh giỏi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”

Tham dự chương trình "Một ngày làm sinh viên Bách khoa", các học sinh sẽ được lên giảng đường nghe bài giảng của lãnh đạo nhà trường về "Cách mạng công nghiệp 4.0 và trường Đại học Bách khoa Hà Nội” (Tiết học Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 do PGS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng trường giảng trong chương trình năm 2017. Nguồn ảnh: tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn)

Theo kế hoạch đã được Đại học Bách khoa Hà Nội công bố trên website và fanpage chính của trường, tương tự như các năm trước, trong mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường tiếp tục tổ chức 2 đợt chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày là sinh viên Bách khoa”, trong đó đợt 1 diễn ra vào ngày mai, 25/3/2017 dành cho học sinh THPT khu vực Hà Nội; đợt 2 dành cho học sinh các trường THPT ở khu vực lân cận Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/4/2017.

Dự kiến, với mỗi đợt, chương trình trải nghiệm thực tế lịch trình trọn vẹn 1 ngày làm sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ có sự tham gia của khoảng 700 học sinh giỏi lớp 12 đang học lớp chuyên, lớp chọn các khối Toán, Lí, Hóa, Tin học tại các trường THPT ở Hà Nội và khu vực lân cận.

Trong thư mời gửi các học sinh THPT đã được đăng tải công khai trên trang thông tin tuyển sinh của trường tại địa chỉ http://tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn, Đại học Bách khoa Hà Nội nêu rõ, đối với mỗi em học sinh cuối cấp THPT, việc lựa chọn ngành học đại học phù hợp nhất với sở trường, nguyện vọng của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai là một quyết định hệ trọng.

Với mục đích tư vấn và hỗ trợ cho các học sinh đi tới một quyết định đúng đắn nhất, nhà trường tổ chức riêng chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa” cho khoảng 700 học sinh lớp 12 thuộc các lớp chuyên, lớp chọn khối Toán, Lí, Hóa, Tin của các trường THPT thuộc khu vực Hà Nội. “Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí vào ngày Chủ nhật, 25/3/2018 và hướng tới các học sinh có quan tâm tới chương trình đào tạo EliTech”, thư mời của Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay.

EliTech là một dự án đào tạo tinh hoa của Đại học Bách khoa Hà Nội gồm các Chương trình Tài năng, Chương trình Tiên tiến và Chương trình đào tạo kỹ sư Chất lượng cao PFIEV. Dự án đào tạo này hướng đến các học sinh giỏi, sinh viên ưu tú với mục tiêu đào tạo trở thành những nhà kỹ trị, chuyên gia giỏi, những nhà lãnh đạo và quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt công nghệ lõi cho thời đại Công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên số.

Các chương trình EliTech được tổ chức theo các lớp quy mô nhỏ, đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, chương trình đào tạo hiện đại, phát huy năng lực và bồi dưỡng kỹ năng của người học, chú trọng trình độ ngoại ngữ (Anh/Pháp/Nhật). Sinh viên EliTech được tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm, làm việc trong các nhóm nghiên cứu liên ngành, tiếp cận với các phòng thí nghiệm nghiên cứu hiện đại và môi trường làm việc mang tính cạnh tranh toàn cầu.

Tuyển sinh 2018: Bách khoa Hà Nội mời học sinh giỏi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”

Các học sinh THPT trải nghiệm hoạt động thực hành trong phòng thí nghiệm của Đại học Bách khoa Hà Nội (Nguồn ảnh: tuyensinhdaihoc.hust.edu.vn)

Thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, tham gia chương trình “Một ngày là sinh viên Bách khoa”, các học sinh sẽ được trải nghiệm các hoạt động như một sinh viên của nhà trường như: theo dõi bài giảng “Cách mạng công nghiệp 4.0 và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội” trên giảng đường của PGS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường; gặp mặt những cựu sinh viên ưu tú về xu hướng ngành nghề trong thời đại công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, các học sinh tham gia chương trình còn được tham quan thực hành tại các phòng thí nghiệm hiện đại của trường; trải nghiệm hoạt động sinh viên nghiên cứu - sáng tạo tại Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp BKHUP; gặp gỡ và thảo luận với các thầy, cô giáo đến từ các Viện chuyên ngành; trải nghiệm bữa ăn sinh viên tại Nhà ăn sinh viên; giao lưu và thi đấu thể thao với học sinh các trường THPT khác.

Tuyển sinh 2018: Bách khoa Hà Nội mời học sinh giỏi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”
Tuyển sinh 2018: Bách khoa Hà Nội mời học sinh giỏi trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”

Nội dung các hoạt động trải nghiệm trong lịch trinh trọn vẹn "Một ngày là sinh viên Bách khoa" dành cho các học sinh THPT Hà Nội sẽ diễn ra ngày mai, 25/3/2018.

Theo đề án tuyển sinh 2018 của Đại học Bách khoa Hà Nội, trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, trường tiếp tục tuyển sinh trong phạm vi cả nước theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 của Đại học Bách khoa Hà Nội là hơn 6.600 sinh viên cho 34 ngành, 8 chương trình tiên tiến (EliTech) và 10 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, chỉ tiêu của các chương trình tiên tiến là 580 sinh viên và chỉ tiêu của các chương trình đào tạo quốc tế là 510 sinh viên.

So với năm 2017, chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 của Đại học Bách khoa Hà Nội tăng gần 400 chỉ tiêu. Cùng với việc không tuyển sinh, đào tạo các ngành Cử nhân công nghệ, trong kỳ tuyển sinh năm nay, trường cũng sẽ có thêm 1 chương trình đào tạo tiên tiến - Chương trình tiên tiến kỹ thuật ô tô (mã ngành TE-E2) bên cạnh 7 chương trình tiên tiến đã được triển khai trong các năm trước, bao gồm: chương trình tiên tiến Cơ điện tử (ME-E1); chương trình tiên tiến KHKT Vật liệu (MS-E3); chương trình tiên tiến Điện tử - Viễn thông (ET-E4); Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Y sinh (ET-E5); Công nghệ thông tin Việt-Nhật (IT-E6); Công nghệ thông tin ICT (IT-E7); và chương trình tiên tiến Điều khiển-Tự động hóa và Hệ thống điện (EE-E8).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận