TV Samsung có thể sẽ dùng tấm nền LCD do LG cung cấp

TV Samsung có thể sẽ dùng tấm nền LCD do LG cung cấp

Nhiều khả năng TV Samsung sẽ sử dụng tấm nền LCD do LG sản xuất.

TV Samsung có thể sẽ dùng tấm nền LCD do LG cung cấp

Theo báo Hàn Quốc Koreherald, Samsung Electronics có khả năng sẽ sử dụng các tấm màn hình tinh thể lỏng do LG Display sản xuất trên những chiếc TV dự kiến được công ty phát hành trong năm tới.

Nếu hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đạt được thoả thuận trong các cuộc đàm phán đang diễn ra thì đây sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng tấm nền do đối thủ sản xuất. Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận với mục tiêu công bố những chiếc TV đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác này ở tương lai gần.

Các cuộc đàm phán bắt đầu vào đầu năm nay sau khi Samsung bị cắt giảm nguồn cung đột ngột từ Sharp (vào tháng 12 năm ngoái) khi Foxcon mua lại công ty Nhật để mở rộng thị trường TV.

Samsung đã và đang đàm phán với LG Display, một nhánh của LG Electronics – đối thủ cạnh tranh quen thuộc của Samsung trên thị trường TV – để thay thế cho 3 triệu màn hình LCD mà lẽ ra đã được Sharp cung cấp vào cuối năm ngoái.

Theo Samsung, hai công ty vẫn đang đàm phán, chưa có kết luận nào được đưa ra.

Có tin đồn rằng lượng cung sẽ khoảng 700.000 màn hình LCD ngay khi thỏa thuận được thực hiện nhưng con số này sau đó được giảm xuống còn 100.000 vì hai bên đang gặp khó khăn trong việc tạo ra sự khác biệt. Con số này có ý nghĩa không quá lớn với Samsung khi hàng năm họ tung ra thị trường đến 45 triệu chiếc TV.

Một quan chức của Samsung cho biết: "Cuộc thương thảo tốn nhiều thời gian hơn dự kiến vì sự khác nhau trong các công nghệ và đặc điểm kỹ thuật của mỗi bên. Nếu một quyết định cuối cùng được đưa ra để sử dụng tấm nền của LG thì Samsung sẽ phải sản xuất một bộ TV mới hoặc các dòng sản phẩm phù hợp với kỹ thuật của LG".

Theo các nguồn tin từ ngành công nghiệp, Samsung có nhiều khả năng sẽ sử dụng tấm nền LCD của LG cho TV từ 40 đến 60 inch. LG Display sẽ không cung cấp nhiều cho Samsung vì sản lượng của họ dự kiến sẽ giảm trong năm tới.

Một nguồn tin cho biết: "Khi kích cỡ của TV trở nên lớn hơn và chất lượng hình ảnh cao hơn, lượng hàng TV LCD của Samsung dự báo sẽ giảm. Công ty dường như cũng đã hạ thấp mục tiêu về mặt doanh số".

Một bài thuyết trình của IHS Markit tại một cuộc hội nghị vào tháng trước cho thấy rằng doanh số LTV LCD của Samsung trong năm nay có thể giảm 9% và sẽ tiếp tục xu thế này trong năm tới.Việc hợp tác có thể giúp giảm căng thẳng trên thị trường giữa 2 gã khổng lồ này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận