Uber bị kiện vì từ chối phục vụ người khuyết tật

Uber bị kiện vì từ chối phục vụ người khuyết tật

Vụ kiện mới nhất liên quan đến Uber cáo buộc dịch vụ gọi xe công nghệ này đã từ chối phục vụ người khuyết tật tại Mỹ.

Uber bị kiện vì từ chối phục vụ người khuyết tật

Theo The Verge, trung tâm quyền bình đẳng Mỹ vừa gửi đơn kiện chống lại Uber, đòi quyền pháp lý liên quan đến người khuyết tật. Cùng thời điểm này, Uber hiện cũng phải gánh chịu khá nhiều các vụ kiện khác nhau.

Vụ kiện mới nhất đòi quyền bình đẳng cho những người khuyết tật khi gọi dịch vụ xe công nghệ Uber. Uber bị cáo buộc đã từ chối phục vụ người bị khuyết tật sử dụng xe lăn. Vi phạm này được liệt vào quyền thứ 3 trong đạo luật người khuyết tật của Mỹ.

Cụ thể, Uber đã loại trừ các khách hàng sử dụng xe lăn khỏi danh sách phục vụ tại bang Washington DC. Thêm vào đó, Uber cũng không cung cấp các loại xe có hỗ trợ xe lăn thuộc phân khúc dịch vụ UberX.

Trên thực tế Uber có thể lựa chọn thành lập một đội xe có hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật, tuy nhiên Uber đã không làm như vậy.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án có đoạn ghi: "Dịch vụ vận chuyển của Uber có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người sử dụng xe lăn, giúp họ nâng cao khả năng làm việc, nghiên cứu và tham gia vào đời sống cộng đồng và sống độc lập hơn".

Đáp lại đơn kiện của Trung tâm quyền bình đẳng Mỹ, một phát ngôn viên của Uber khẳng định: "Chúng tôi đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và cam kết sẽ tiếp tục làm việc với các quận, đối tác và các bên liên quan để bổ sung thêm nhiều lựa chọn di chuyển và tự do đi lại cho tất cả công dân trong vùng".

Uber bị kiện vì từ chối phục vụ người khuyết tật

Đang xuất hiện trào lưu tẩy chay Uber do các bê bối xuất hiện gần đây

Đây là vụ kiện mới nhất liên quan đến Uber. Startup công nghệ với dịch vụ gọi xe trực tuyến gần đây vướng phải nhiều bê bối liên quan đến phân biệt giới tính và quấy rối tình dục trong công ty. Chưa kể, hàng loạt nhân sự cao cấp đều lần lượt ra đi, thậm chí CEO Travis Kalanick đã từ chức vào hôm 20/6 vừa qua, để lại rất nhiều công việc cần phải giải quyết cho CEO mới.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận