Uber chính thức bị điều tra hình sự vì hàng loạt hành vi gian dối

Uber chính thức bị điều tra hình sự vì hàng loạt hành vi gian dối

Uber chính thức bị điều tra hình sự vì hàng loạt hành vi gian dối

Uber thừa nhận phần mềm "Greyball" đã giúp họ xác định và tránh né các quan chức chính phủ đã cố gắng ngăn chặn Uber ở những khu vực mà dịch vụ của họ chưa được chấp thuận, chẳng hạn như Portland, Oregon, Mỹ.

Công ty đã bị cấm sử dụng Greyball cho mục đích này ngay sau khi trang New York Times tiết lộ sự tồn tại của phần mềm hồi tháng 3 và tuyên bố rằng chương trình được tạo ra để kiểm tra yêu cầu đặt xe nhằm ngăn chặn gian lận và bảo vệ lái xe. Báo cáo của tờ New York Times đã gây ra những hiệu ứng tiêu cực đối với danh tiếng của công ty.

Việc điều tra hình sự có thể trở thành một vấn đề lớn mà công ty phải đối mặt khi còn đang vật lộn với hàng loạt các vấn đề về kinh doanh và pháp lý gần đây.

Phát ngôn viên của Uber và Bộ Tư pháp đã từ chối bình luận. Luật sư của Uber trong thư gửi các cơ quan có thẩm quyền tại Portland, và đã được Portland công bố công khai trong một báo cáo vào tuần trước thì khẳng định công nghệ Greyball đã "rất ít" được sử dụng ở thành phố này trước khi dịch vụ được thông qua vào năm 2015.

Bản chất của hành vi vi phạm hình sự nào nếu có và ai sẽ là người có khả năng bị buộc tội thì vẫn chưa rõ ràng. Cuộc điều tra vẫn còn trong giai đoạn đầu, các nguồn tin cho biết.

Bloomberg cũng đưa tin về một cuộc điều tra liên bang vào tuần trước nhưng không xác định đó là điều tra hình sự.

Một startup hung hăng

Uber nhận được trát tòa án từ thẩm phán tòa án Bắc California trong đó yêu cầu tìm kiếm các tài liệu liên quan đến cách thức công cụ phần mềm này hoạt động và những địa điểm mà nó đang được sử dụng, một người hiểu biết về vấn đề chia sẻ. Điều đó cho thấy một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành. Nguồn tin thứ hai xác nhận vụ điều tra.

Trát hầu tòa của bồi thẩm đoàn là một yêu cầu giao nộp chính thức đối với các tài liệu hoặc lời khai liên quan đến một hành vi có thể là phạm tội. Bản thân trát hầu tòa này không khẳng định hành vi là sai trái hay đồng nghĩa với sự kết tội.

Ban giám đốc công ty dịch vụ chia sẻ phương tiện đã thuê công ty luật bên ngoài, Shearman & Sterling LLP, để điều tra nội bộ về những việc đã xảy ra, hai nguồn này và một nguồn tin thứ ba khẳng định.

Phát ngôn viên của Shearman cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

Uber từ lâu đã nổi tiếng là một startup hung hăng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận