Uber sẵn sàng sửa đổi công nghệ để phù hợp với pháp luật mỗi nước

Uber sẵn sàng sửa đổi công nghệ để phù hợp với pháp luật mỗi nước

Tại buổi Tọa đàm với các doanh nghiệp FDI về Luật CNTT và định hướng phát triển trong thời gian tới do Vụ Công nghệ Thông tin tổ chức vào ngày 2/6/2017, ông Been Brooks, Giám đốc chính sách và công nghệ khu vực châu Á Thái Bình Dương của Uber đã dùng từ “chuyến đi chia sẻ” “công nghệ kết nối” để nói về dịch vụ ứng dụng kết nối phương tiện và người sử dụng như Uber và Grab. Ông Been Brooks cũng khẳng định, Uber không phải là công ty kinh doanh dịch vụ vận tải mà Uber chỉ dùng công nghệ số để kết nối người và tài xế, giúp đường xá phương tiện được khai thác tốt nhất, Uber dùng công nghệ để chia sẻ các phương tiện đang có sẵn, đang lưu thông để vận chuyển tốt hơn, chia sẻ chi phí.

Ông Been Brooks cũng đưa ra con số về chi phí sử dụng xe riêng so với sử dụng Uber tại Trung tâm Malina (Philippines) thì ước tính hàng năm chi phí sử dụng xe riêng cao hơn dùng Uber để di chuyển từ 50 – 100%, việc dùng Uber đã giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể. Uber cũng đưa ra dự báo về số lượng người sử dụng chuyến xe chia sẻ sẽ tăng rất cao trong thời gian tới. Cụ thể, hiện tại chuyến đi chia sẻ chỉ chiếm 4% số dặm lái xe toàn cầu, dự báo đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên 25%.

Lãnh đạo Uber khẳng định việc phát triển các ứng dụng kết nối trong giao thông giúp các quốc gia cải thiện hiệu suất và năng suất đáng kể. Việc gia tăng các chuyến xe taxi truyền thống, xe cá nhân đã khiến hầu hết các đô thị bị ùn tắc do phương tiện ra đường quá nhiều, rồi dẫn tới ô nhiễm môi trường, không khí, tiếng ồn. Nếu nhìn vào số chuyến đi mỗi giờ ở TP.HCM công nghệ kết nối sẽ giúp hệ thống giao thông hiệu quả hơn, tận dụng được các phương tiện có sẵn. Và TP.HCM sẽ không cần một đội xe dày đặc các phương tiện giao thông thương mại có mặt ở ngoài phố vào nhiều thời gian. Trước đây có nhiều xe trống của các cá nhân chạy ngoài đường, với công nghệ kết nối sẽ có nhiều xe trống được tận dụng, giúp tiết kiệm được chi phí.

Uber sẵn sàng sửa đổi công nghệ để phù hợp với pháp luật mỗi nước

Ông Been Brooks, Giám đốc chính sách và công nghệ khu vực châu Á Thái Bình Dương của Uber. Ảnh: M.Q

“Ở thủ đô Jakarta của Indonesia có 24% chuyến đi Uber phục vụ ở khu vực ngoài trung tâm thành phố ở Jakatta. Công nghệ kết nối đã giúp người dùng tiếp cận dịch vụ ở những nơi tài xế taxi truyền thống không nhắm tới. Uber cũng tạo cơ hội cho nhiều người, có nhiều đối tác trở thành nhà cung cấp dịch vụ Uber như phụ nữ dùng xe gia đình kiếm thêm thu nhập”, ông Been Brooks nói

Ông Đào Đình Khả, Vụ trưởng Vụ CNTT đặt câu hỏi, Uber và Grab là mô hình kinh doanh có nhiều ưu điểm, vậy Uber có đề xuất gì để cả Uber và các hãng taxi truyền thống cùng hợp tác, cùng có lợi không?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận