Uber vẫn tăng trưởng nhẹ, dù đang trong tăm tối và hỗn loạn

Uber vẫn tăng trưởng nhẹ, dù đang trong tăm tối và hỗn loạn

Hoạt động kinh doanh của Uber vẫn tiếp tục phát triển dù trải qua rất nhiều bê bối và rối loạn trong thời gian qua.

Uber vẫn tăng trưởng nhẹ, dù đang trong tăm tối và hỗn loạn

Tuy CEO Travis Kalanick đã từ chức vào tháng 6 vừa qua, nhưng Uber vẫn cho thấy những kết quả tài chính khả quan (ảnh: BusinessInsider)

Theo một báo cáo của Bloomberg, trong một cuộc gọi kéo dài 15 phút vào ngày 11/7 vừa qua với các nhà đầu tư, công ty này đã thông báo rằng tổng số lượt đặt xe đã cao hơn 10% so với quý trước. Thiệt hại của Uber cũng đã nhỏ lại, mặc dù con số thực sự về tổn thất chưa được công bố một cách công khai.

Một nguồn tin thân cận đã xác nhận kết quả của quý II cho Business Insider.

Cuộc gọi đó vốn để xoa dịu sự lo lắng của các nhà đầu tư khi hàng tháng qua, các vụ bê bối xảy ra đã đẩy công ty trị giá 69 tỉ đô này lâm vào hỗn loạn, kết thúc bằng việc CEO Travis Kalanick từ chức vào tháng trước. Giám đốc kinh doanh lâu năm của Uber - Emil Michael - cũng đã bị buộc thôi việc. Sau khi có kết quả điều tra, Uber cũng đã sa thải hơn 20 nhân viên có hành vi xấu tại nơi làm việc, bao gồm cả hành vi quấy rối tình dục.

Chính sự rối loạn trong nội bộ cùng với hàng loạt vụ bê bối xảy ra khiến cho hơn 200 nghìn người dùng xóa tài khoản Uber vào đầu năm nay, đưa hoạt động kinh doanh của Uber lên thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Tuy nhiên, đánh giá các kết quả gần đây, những vấn đề đó đã không gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động tài chính của Uber. Theo dự đoán của các chuyên gia Bloomberg, Uber sẽ đạt mốc 8.25 tỉ đô trong tổng lượt đặt chỗ - tổng giá trị của các chuyến đi trước khi Uber trả tiền cho các tài xế của mình - trong quý vừa qua.

Trong cuộc gọi này, Uber cũng đã úp mở về một thỏa thuận với Waymo, bộ phận xe hơi tự lái của Google, sẽ sớm xảy ra, mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin gì thêm. Phiên tòa xét xử vụ kiện đánh cắp thương mại dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận