Uber vui mừng tiết lộ mức thua lỗ chỉ còn... 891 triệu USD/quý

Uber vui mừng tiết lộ mức thua lỗ chỉ còn... 891 triệu USD/quý

Theo như kết quả kinh doanh mới nhất được tiết lộ, doanh thu quý 2 của Uber đạt 2,8 tỷ USD, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức thua lỗ của công ty còn 891 triệu USD, giảm so với mức 1,1 tỷ USD 1 năm trước đó.

Tổng giá trị các booking từ khách hàng tăng 41% lên mức 12 tỷ USD.

Uber vui mừng tiết lộ mức thua lỗ chỉ còn... 891 triệu USD/quý

Tháng 5, công ty này đã báo cáo lợi nhuận hiếm hoi trong quý đầu tiên do họ phải bán 2 mảng kinh doanh ở nước ngoài cho đối thủ cạnh tranh.

Uber thường công khai kết quả kinh doanh dù công ty tư nhân không cần thiết phải làm việc này.

"Chúng tôi lại có một quý tuyệt vời nữa, tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với một doanh nghiệp ở quy mô như thế này. Chúng tôi sẽ thận trong đầu tư cho nền tảng của mình trong tương lai".

CEO Khosrowshahi nắm quyền CEO Uber vào năm ngoái giữa hàng loạt bê bối mà họ đang gặp phải. Kể từ đó, Uber đầu tư vào nhiều linh vực ngoài xe ô tô gồm cả chia sẻ xe đạp, cooters. Những khoản đầu tư khác gồm vận chuyển đồ ăn được CEO Khosrowshahi gọi là "thị trường tiềm năng cao" tại Trung đông và Ấn Độ.

Công ty cũng tiết lộ đang cân nhắc IPO vào năm 2019.

Tuy nhiên Uber tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức về pháp lý. Tuần trước, New York trở thành hthanfh phố đầu tiên ở Mỹ giới hạn số lượng xe chia sẻ và yêu cầu các công ty như Uber, Lyft phải trả cho tài xế lương tối thiểu.

Mảng xe tự lái của họ cũng đang chậm lại. Đầu năm nay, một chiếc SUV tự lái đã gây tai nạn, khiến một người đi đường tại Arizona thiệt mạng.

Mới hoạt động 8 năm và được định giá hơn 30 tỷ USD, tỷ phú 'liều ăn nhiều' Masayoshi Son khẳng định startup này sắp trở thành Alibaba thứ 2

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận