Ứng dụng mới đang “đe dọa” soán ngôi Instagram.

Ứng dụng mới đang “đe dọa” soán ngôi Instagram.

Mang đến một cách tạo và chia sẻ ảnh hoàn toàn mới - ảnh 3D, ứng dụng Fyuse đang tạo nên một cộng đồng của những người trẻ ưa sáng tạo nhiếp ảnh trên thế giới.

Hãy cùng xem, điều gì đã làm nên “cơn sốt” Fyuse này nhé!

Tạo ảnh 3D chỉ bằng một ứng dụng nằm gọn trên di động

Những gì mà Fyuse tạo ra không phải ảnh 2D, không phải panorama, cũng không phải video. Chúng là tất cả những điều đó. Fyuse khắc phục được những hạn chế của chụp ảnh panorama, kỹ thuật tạo hình động thông thường và cả video.

Ứng dụng mới đang “đe dọa” soán ngôi Instagram - 1

(Ảnh chụp giao diện ứng dụng)

Trước đây, để có một bức hình “chuyển động”, người chụp cần thực hiện kỹ thuật time-lapse, sau đó dùng phần mềm máy tính ghép các ảnh này lại. Các công đoạn kể trên sẽ tiêu tốn đến hàng giờ đồng hồ. Hơn nữa, nếu dùng điện thoại, kể cả các máy ảnh số tầm trung để chụp, sản phẩm cũng có hiện tượng giật, không liền mạch vì tốc độ cửa trập không đủ cao đến mức bắt được hình ảnh đến 1/24s.

Trào lưu ảnh 3D của người dùng Việt

Video có thể khắc phục những hạn chế trên nhưng lại khá nặng, không chỉ làm tốn bộ nhớ mà còn tốn nhiều thời gian mới có thể tải lên mạng xã hội nên không phải ai cũng sẵn sàng dùng video.

Công nghệ chụp không gian của Fyuse cho phép người dùng có ngay một bức hình chuyển động sau chưa đến một phút. Hình ảnh cũng rất trơn tru và liền mạch, cho thấy được thay đổi của đối tượng đến 1/24s.

Sáng tạo và tương tác cao

Với góc chụp là 360 độ thay vì chỉ 180 đến 270 độ như tính năng chụp panorama tích hợp sẵn trong các điện thoại hiện nay, người dùng có thể chụp được trọn vẹn một vòng quanh đối tượng với Fyuse, mang đến cái nhìn toàn diện hơn.

Thông thường, ảnh panorama chụp bằng điện thoại chỉ được hiển thị trong khung nhỏ kéo dài, quá nhỏ để có thể xem ngay lập tức. Hơn nữa, nguyên tắc chụp là giữ điện thoại trên một mặt phẳng nên tính năng này phù hợp hơn với chụp phong cảnh, chụp theo vòng tròn quanh một đối tượng như người, đồ vật, con vật… sẽ làm méo hình.

Với Fyuse thì khác, cơ chế chụp là di chuyển điện thoại trên một mặt cầu để xem được đối tượng từ mọi góc. Điều này đặc biệt phù hợp với mục đích “khoe” những món đồ độc lập. Ảnh sau chụp không bị kéo dài mà được hiển thị trong khung cơ bản nên hình ảnh của đối tượng rõ hơn và không bị biến dạng. Nếu muốn xem những góc khác, người dùng xoay điện thoại hoặc chạm kéo trên màn hình.

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:

Điều này giống như việc xem một video quay 360 độ quanh một vật thể, sự khác biệt là bạn có thể điều khiển hướng xoay cũng như tốc độ xoay. Thao tác tùy chỉnh tốc độ và hướng xem này chính là sự tương tác độc đáo của riêng Fyuse.

Độc đáo và duy nhất

Fyuse không cho phép lưu và tải ảnh từ bộ sưu tập nên người dùng có thể yên tâm rằng, mọi bức hình của họ là độc đáo và duy nhất, không ai có thể giả mạo họ bằng cách copy những gì họ đăng lên. Nhờ thế, Fyuse tạo ra một xã hội thật trên mạng xã hội, nơi mỗi người dùng là một cá nhân độc nhất vô nhị có “lý lịch” rõ ràng, giúp quản lý thành viên dễ dàng và người dùng có thể yên tâm về tính bảo mật.

Với tất cả những tính năng độc đáo này, Fyuse đủ hấp dẫn để chiếm một phần bộ nhớ trong mọi điện thoại. Nhiều ý kiến cho rằng, Fyuse có thể đang “đe dọa” soán ngôi Instagram trong mảng ứng dụng hình ảnh.

Bạn đã tham gia cộng đồng sáng tạo hình ảnh thú vị này chứ?

Fyuse được phát triển bởi CEO Radu Rusu và một trong những thành viên tham gia đầu tiên là người Mỹ gốc Việt – Rachel. Radu Rusu – 33 tuổi, là tiến sĩ khoa học máy tính tốt nghiệp tại Đại học Công nghệ Muenche. Trước khi cho ra đời Fyuse, Radu Rusu đã từng phát triển một công nghệ xử lí hình ảnh 3D tiên tiến, thu hút được khoảng 3,5 triệu đô từ các quỹ đầu tư mạo hiểm và những nhà đầu tư “thiên thần” (Angel Investor) cho dự án riêng mang tên "Fyusion". Anh cũng làm công việc nghiên cứu quốc tế tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo (AIC), Viện nghiên cứu quốc tế Stanford, Willow Garage và là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Standford. Năm 2013, anh được nhận giải thưởng Society Early Career về Robot và Tự động hóa trong lĩnh vực công nghệ 3D.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận