Venezuela liên tiếp phát hành 2 đồng tiền ảo

Venezuela liên tiếp phát hành 2 đồng tiền ảo

Venezuela liên tiếp phát hành 2 đồng tiền ảo

Tổng thống Maduro nhấn mạnh đồng tiền điện tử "Petro vàng" thậm chí sẽ mạnh hơn đồng Petro và được đưa ra nhằm hỗ trợ cho đồng Petro. Ông cho biết thêm chính phủ đã thu về khoảng 735 triệu USD trong ngày đầu tiên bán đồng tiền Petro điện tử, sáng kiến nhằm góp phần giải quyết việc tự chủ tài chính, tiền tệ trên thị trường quốc tế.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi quốc gia Nam Mỹ chính thức bán đồng tiền điện tử Petro, được định giá bằng 1 thùng dầu của Venezuela.

Việc phát hành các đồng tiền Petro điện tử này được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện nền kinh tế, củng cố hệ thống tín dụng và an sinh xã hội Venezuela trong bối cảnh nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Nhà điều tiết bí mật của nước này nói rằng họ hy vọng đồng Petro sẽ thu hút đầu tư từ Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Trung Đông khác, cũng như từ các quốc gia châu Âu và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, một số người tỏ ra hoài nghi về tham vọng của nền kinh tế nước này. Họ cho rằng, các vấn đề về nợ của Venezuela và khả năng thao túng tài sản tiếp tục là nguyên nhân gây ra bất ổn.

Theo đó, Venezuela hiện đang phải đối phó với lạm phát, sự sụp đổ của đồng nội tệ, sự sụt giảm lương thực và các nhu cầu cơ bản khác do kiểm soát giá cả một cách tồi tệ.

Ngoài ra, ông Maduro nói rằng, đồng tiền ảo dựa trên giá xăng dầu này sẽ phục vụ như một phương tiện để Venezuela vượt qua các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Hiện cả Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ đều áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế với Venezuela.

Theo một số nguồn tin, đồng tiền kỹ thuật số Petro được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ERC20 của Ethereum Blockchain (Blockchain nổi tiếng thứ 2 trên thế giới sau Bitcoin).

Chính phủ Venezuela dự kiến sẽ tạo ra 100 triệu đồng Petro và mang bán khoảng 82,4 triệu đồng. Giá trị đồng Petro được bán ra là khoảng 60 USD. Tính ra, nếu bán hết toàn bộ số token như kế hoạch, Chính phủ đất nước Nam Mỹ sẽ thu về 6 tỷ USD.

Dự kiến trong tháng đầu phát hành, Venezuela sẽ bán được 38,4 triệu đồng Petro, với tỷ giá 1 Petro tương đương giá trị của 1 thùng dầu thô (hiện được giao bán với giá 59 USD).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận