Vì sao Apple không thể xem nhẹ Surface Laptop của Microsoft?

Vì sao Apple không thể xem nhẹ Surface Laptop của Microsoft?

Vì sao Apple không thể xem nhẹ Surface Laptop của Microsoft?

Microsoft Surface Laptop

Microsoft, công ty từng bị chê cười vì phần mềm nhiều lỗi, phần cứng không ổn định và thiết kế vô thưởng vô phạt, vừa trình làng Surface Laptop tuần trước. Chiếc máy khởi động trong vài giây, có một màn hình cảm ứng, pin 14 tiếng, tốt hơn bất kỳ chiếc MacBook Air nào của Apple đang bán trên thị trường. Có trọng lượng chưa đầy 1,4kg, nhẹ hơn Air, Surface Laptop là một trong những laptop mỏng và nhẹ nhất trong cùng phân khúc.

Nhà sản xuất Windows đang hướng đến thị trường giáo dục, đặc biệt là các sinh viên cao đẳng. Với giá bán hợp lý, sự gọn nhẹ và giàu tính năng, Surface Laptop có thể hấp dẫn đối tượng người dùng rộng lớn hơn, trong đó có cả những người dùng Mac trung thành.

Các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng mất 2 năm để phát triển cỗ máy, tạo ra nhiều nguyên bản và mời đối tác như Intel đến để thử nghiệm ngay tại trụ sở. Niềm tự hào của cả nhóm là có cơ sở. Sau nhiều năm gặp rắc rối để đột phát thị trường phần cứng, cuối cùng họ cũng làm ra được sản phẩm mà bản thân họ cũng muốn sử dụng. “Sản phẩm này là phản chiếu những kiến thức chúng tôi thu được từ khi bắt đầu”, Panos Panay, người giám sát phần cứng Surface và đã gắn bó với Microsoft đủ lâu để trải qua mọi cung bậc cảm xúc, cho biết.

Microsoft làm một laptop có pin tốt hơn bình thường vì sinh viên nói họ muốn thiết bị dùng được cả ngày học. Dù pin lớn, thiết kế máy vẫn phải mỏng và nhẹ. Panay tuân thủ triết lý “chậm chắc”, nhấn mạnh đến thử nghiệm liên tục. Nguyên mẫu được gửi đến từng nhà thiết kế để họ hoàn thiện. Làm việc cùng Intel, nhóm thu gọn bo mạch chủ để nhường diện tích lớn hơn cho pin. Intel cũng giúp máy chạy mát hơn.

Trong nỗ lực khiến bề mặt quanh bàn phím trở nên dễ nhìn hơn với mắt người và cảm giác, nhà thiết kế dùng Alcantara, một loại sợi tổng hợp có độ bền cao hơn da lộn. Nhóm đã mang về hàng tá cuộn sợi khổng lồ và dành ra 6 tháng để lựa chọn màu sắc, từ đỏ sẫm đến bạch kim. Microsoft đang dùng Alcantara làm vỏ tablet nhưng không thể ngăn cả nhóm tìm đến đầu mối BMW để xem vật liệu được dùng để bọc như thế nào. Công ty chọn Alcantara vì theo Panay là “nó thoát được cảm giác lạnh lẽo, khô cằn”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận