Vì sao Apple treo cờ “cướp biển” vào ngày Cá tháng Tư?

Vì sao Apple treo cờ “cướp biển” vào ngày Cá tháng Tư?

Vì sao Apple treo cờ “cướp biển” vào ngày Cá tháng Tư?

Lá cờ cướp biển treo trước trụ sở Apple tại Cupertino, Mỹ. Ảnh: Twitter

Ngày 1/4/2016 đánh dấu kỷ niệm 40 năm thành lập của Apple. Được Steve Jobs và Steve Wozniak, Ronald Wayne bắt tay nhau gây dựng ngày 1/4/1976, Apple từ khởi đầu chật vật đã chuyển mình thành một trong những doanh nghiệp quyền lực nhất và giá trị nhất thế giới.

Để kỷ niệm ngày ý nghĩa này, Apple treo lá cờ cướp biển đặc biệt bên ngoài trụ sở đặt tại Cupertino, Mỹ. Muốn hiểu được tầm quan trọng của  lá cờ, bạn phải biết một chút về lịch sử hãng. Quay lại thời điểm tháng 1/1983, các thành viên của nhóm phát triển Mac (do Jobs đứng đầu) có một cuộc họp, trong đó Jobs đã mở đầu bằng câu nói: “Làm một hải tặc còn tốt hơn gia nhập hải quân”. Câu này được hiểu là nhóm nên duy trì tính độc lập và nổi loạn khi dự án ngày một lớn hơn và quan liêu hơn.

Vì sao Apple treo cờ “cướp biển” vào ngày Cá tháng Tư?

Lá cờ cướp biển gốc của nhóm phát triển Mac. Ảnh: Fortune

Andy Hertzfeld, một thành viên tham gia nhóm phát triển Mac đầu tiên, cho biết: “Steve muốn chúng tôi giữ gìn tinh thần gốc ngay cả khi đang lớn mạnh như hải quân”. Khi nhóm mở rộng hơn, tháng 8/1983, các thành viên muốn “khắc cốt ghi tâm” bài học về “cướp biển”, kỹ sư Steve Capps đã tìm ra cách tố nhất để làm điều đó là treo cờ hải tặc trong tòa nhà.

Ông lấy mảnh vải màu đen, may thành một lá cờ, tiếp đó giao cho nhà thiết kế đồ họa Susan Kare (người chịu trách nhiệm nhiều biểu tượng của MacOS) vẽ đầu lâu và xương xẩu ở chính giữa. Kare đã chọn biểu tượng Apple cầu vồng cho bên mắt bị chột trên lá cờ. Sau khi hoàn thành, đích thân Capps leo lên tầng thượng trụ sở mới của nhóm Mac và treo cờ.

Lá cờ Apple treo năm 2016 không phải là lá cờ gốc (đã mất tích khoảng năm 1984 hay 1985) nhưng mang hình ảnh như bản gốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận