Vì sao Apple vẫn giữ phiên bản iPhone SE 16 GB?

Vì sao Apple vẫn giữ phiên bản iPhone SE 16 GB?

Khi chọn mua iPhone, bộ nhớ trong luôn là yếu tố được người dùng quan tâm - Ảnh: một hãng tin quốc tế

Vấn đề iPhone 16 GB luôn được người dùng quan tâm, bởi chi phí chênh lệch giữa một iPhone SE 16 GB với 64 GB lên đến 100 USD là mức giá không thể tin được. Lưu trữ các hình ảnh 12 MP, video 4K hay ứng dụng trên iPhone 16 GB sẽ bị lấp đầy một cách nhanh chóng, vì vậy lựa chọn bộ nhớ trong cao hơn là điều dường như không thể tránh khỏi.

Theo ước tính mới nhất đến từ hãng nghiên cứu thị trường IHS Technology, trong thực tế Apple gần như “hốt” toàn bộ số tiền 100 USD lợi nhuận từ việc thay đổi này của người dùng. Bởi nhà phân tích Wayne Lam của IHS Technology cho biết, Apple chỉ tốn thêm khoảng 12 USD để sản xuất phiên bản 64 GB so với phiên bản 16 GB. Như vậy, điều này sẽ giúp Apple sinh lợi thêm 88 USD mỗi khi người dùng chọn bản 64 GB thay vì 16 GB.

Lam cho biết, chi phí của Apple có thể thay đổi trong hoạt động sản xuất một chiếc iPhone, bởi giá bộ nhớ trong có xu hướng biến động theo thời gian. Vì iPhone SE chưa đến tay khách hàng nên IHS cần có thêm một thời gian nữa để thực hiện màn tháo dỡ thành phần đầy đủ, từ đó đưa ra mức giá chính xác của các thành phần tạo nên iPhone mới nhất.Theo ông Lam, Apple từ lâu đã sử dụng chiến lược sản phẩm này để cải thiện tổng thể lợi nhuận có trên dòng iPhone. Còn Tổng biên tập tờ Business Insider thì nhận xét, đó là cách tuyệt vời để Apple sinh lợi từ iPhone của mình, và nó được gọi là “một cỗ máy lợi nhuận kỳ diệu”.

Apple từ chối đưa ra bình luận, nhưng CEO Tim Cook của Apple vào năm ngoái nói rằng, vấn đề chi phí xung quanh các sản phẩm của Apple có khác nhiều so với thực tế, và ông cho rằng chưa có một dự đoán nào từ các nhà phân tích là chính xác.

Những điện thoại hàng đầu từ các công ty điện thoại khác như Samsung, LG và HTC đều có mức bộ nhớ trong khởi điểm 32 GB. Tuy nhiên, ông Lam cho rằng không phải tất cả công ty điện thoại đều có một chiến lược như Apple, bởi họ sẽ thực hiện theo cách thức khác.

Đơn cử như Samsung, vì hãng sản xuất một số thành phần riêng như bộ nhớ và màn hình, do đó chiến lược của họ là tạo ra nhu cầu cho công nghệ màn hình AMOLED. Đó là lý do vì sao màn hình hiển thị cao cấp được xuất hiện trên những sản phẩm hàng đầu của Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận