Vì sao các doanh nghiệp truyền thống gặp khó khi số hóa?

Vì sao các doanh nghiệp truyền thống gặp khó khi số hóa?

Số hóa không còn là một chiến lược bị các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay các tập đoàn lớn bỏ qua, "khinh khi" nữa. Trong thế giới số đang tiến hóa như vũ bão của chúng ta, các công ty sống còn là những công ty có thể thích ứng linh hoạt với các chiến lược online.

Vì sao các doanh nghiệp truyền thống gặp khó khi số hóa?

Mặc dù số hóa "nhìn dễ bao nhiêu", nhưng thực hiện nó có thể rất khó. Phần lớn các công ty toàn cầu đều đã nỗ lực số hóa. Tuy vậy, hơn 8 trong số 10 công ty số hóa thất bại vì họ chưa biết đủ.

Ngày 27/7 vừa qua, tại Diễn đàn iAdvisory của các doanh nghiệp quốc tế Singapore, những nhà hoạch định chính sách của các công ty đã có cơ hội gặp gỡ và tìm kiếm sự khôn ngoan, kinh nghiệm khi chuyển dịch từ truyền thống sang online.

TechinAsia cho biết, những người tham dự Diễn đàn đã có rất nhiều câu hỏi và băn khoăn khi họ trao đổi với các chuyên gia công nghệ. Và sau đây là một số ví dụ về những vấn đề mà các công ty gặp phải khi tiến hành số hóa.

Khách hàng chuyển lên di động

Vì sao các doanh nghiệp truyền thống gặp khó khi số hóa?

Các doanh nghiệp nhận ra thị trường đang chuyển dịch sang các nền tảng online. Tuy nhiên, khai phá thị trường online không đơn giản chỉ là tạo ra một trang Facebook riêng. Bạn sẽ cần nền tảng thương mại điện tử riêng, một website hoạt động đầy đủ, và một ứng dụng di động linh hoạt, cùng nhiều thứ khác.

Ngay cả những doanh nghiệp đã thiết lập danh tiếng trên nền tảng online cũng không hề miễn dịch với những thay đổi nhanh chóng của thế giới số. Ngành công nghiệp công nghệ luôn vận động. Mọt khi một xu hướng đang "hot", sẽ lại có một xu hướng khác manh nha nổi lên. Chẳng hạn, Totobobo là một doanh nghiệp thiết kế và bán khẩu trang. Nhà sáng lập Francis Chu của Totobobo cho biết hầu hết khách hàng của anh thích sự thuận tiện khi mua sắm online trên di động.

Một ví dụ khác là Saturday Club, một cửa hàng thời trang trực tuyến đã xây dựng nền tảng thương mại điện tử cách đây 5 năm. Dù là một website nổi tiếng, Saturday Club hiện vẫn cần một cú dịch chuyển mới – sang nền tảng mobile. Họ nhận ra khách hàng đang chuyển từ mua sắm trên PC sang trên smartphone. Thiết kế một website tuyệt với vẫn chưa đủ nếu người dùng chuyển hướng mua trên nền tảng mobile.

Tăng tốc giao dịch B2B online

Người dùng không phải là đối tượng hưởng lợi duy nhất khi doanh nghiệp dịch chuyển số hóa. Ngay cả những công ty mạnh trong các giao dịch B2B truyền thống cũng thích sự dễ dàng và thuận tiện của các giải pháp số. Họ nhận ra các phương pháp truyền thống mất quá nhiều thời gian so với tốc độ của giao dịch online. Một vài click đã có thể đánh bại những giấy tờ rườm rà và nhiều chữ ký.

Vì sao các doanh nghiệp truyền thống gặp khó khi số hóa?

Tuyên truyền về những lợi ích của số hóa

Trong khi phần lớn các doanh nghiệp toàn cầu nhận rõ giá trị của số hóa, những công ty truyền thống vẫn chần chừ dấn thân vào lĩnh vực mới lạ này, đặc biệt khi thiết lập những biện pháp mà họ chưa từng làm trước đây. Họ tự hỏi: Tại sao lại phải sửa chữa một giải pháp khi nó không có vấn đề gì? 

Eunoia là một nền tảng thương mại điện tử cung cấp nền tảng cho các doanh nghiệp thức ăn và đồ uống. Hoạt động trong một ngành công nghiệp vốn nổi tiếng với các giao dịch "mặt đối mặt" với khách hàng, một số doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống không nhận ra yêu cầu phải số hóa. Thách thức lớn nhất của Eunoia là tuyên truyền cho các doanh nghiệp rằng một giải pháp thuận lợi hơn có thể đơn giản hóa mọi thứ.

Số hóa không phải là điều gì… khó ghê gớm. Dù hoạt động ở lĩnh vực nào, luôn có cách để số hóa. Luôn có một cộng đồng công nghệ sẵn sàng giúp bằng mọi cách họ có thể. TechinAsia cho biết họ sẽ tổ chức nhiều sự kiện, mang lại các cơ hội kết nối với cộng đồng công nghệ.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận