Vì sao iPhone 6 vẫn là model iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay?

Vì sao iPhone 6 vẫn là model iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay?

Model ra đời cách đây 3 năm - iPhone 6, giá từ 9 triệu đồng - hiện đang là mẫu iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam, trong khi trên thị trường quốc tế, mẫu iPhone bán chạy nhất là iPhone 7/ 7 plus. Tại sao như vậy?

> Có nên mua iPhone 6 32GB chính hãng?

> Đánh giá chi tiết Apple iPhone 6

Vì sao iPhone 6 vẫn là model iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay?

iPhone 6 là điện thoại chạy iOS được nhiều người Việt chọn mua trong nửa đầu năm 2017

Cụ thể, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Gfk và các hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay Mai Nguyên trong nửa đầu năm nay, iPhone 6 cùng với iPhone 5s và iPhone 7 Plus là 3 mẫu điện thoại của Apple duy nhất lọt top 10 smartphone bán chạy, trong đó iPhone 6 xếp trên hai mẫu iPhone còn lại trong nhóm này.

Tuy nhiên, tính riêng trong quý II thì đại diện của Apple chỉ còn duy nhất một mẫu lọt top 10. Đó chính là iPhone 6 và điều này dường như là một nghịch lý, nhất là khi ở thị trường quốc tế bộ đôi iPhone 7/7Plus mới là những mẫu iPhone bán chạy nhất.

Được ra mắt cách đây 3 năm , với giá bán chính hãng không rẻ (từ 10 triệu đồng), nhưng xét về cấu hình iPhone 6 chỉ được Apple trang bị 1GB RAM, vi xử lý A8 so với 2GB RAM, chip A9 trên iPhone 6s/6s Plus, iPhone 7 hoặc 3GB RAM, chip A10 trên iPhone 7 Plus. Đó là chưa kể đến iPhone SE, mẫu iPhone sở hữu cấu hình của iPhone 6s trong thân hình của iPhone 5.

Vậy sao nhiều người vẫn chọn mua iPhone 6? Hãy thử cùng đi tìm lời giải qua các yếu tố dưới đây:

Phiên bản

Mặc dù ra đời cách đây 3 năm, nhưng theo đại diện FPT Shop chia sẻ với VnReview thì bản iPhone 6 lọt vào top 10 đây làiPhone 6 Gold phiên bản 2017, được Apple làm mới với tùy chọn dung lượng 32GB dành riêng cho một số thị trường (trong đó có Việt Nam), để phù hợp với đại đa số người dùng phổ thông.

Cũng theo FPT Shop, quý II/ 2017 mới chính thức bán full thời gian nên doanh số tăng vọt và màu Gold cũng được chuộng tại Việt Nam (do quan niệm phương đông thì màu vàng là màu mang lại may mắn) nên hút khách. Cụ thể, tại hệ thống FPT Shop, họ đã bán được khoảng 20.000 chiếc iPhone 6 Gold 32GB chỉ tính riêng trong quý II và chiếc điện thoại này cũng luôn lọt vào top 5 sản phẩm bán chạy nhất. Tham khảo các hệ thống bán lẻ khác như Thế Giới Di Động hay Viễn Thông A thì mức doanh số của iPhone 6 cũng cao chót vót.

Giá cả

Vì sao iPhone 6 vẫn là model iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay?

Mức chênh lệch giá cao khiến iPhone 6 có lợi thế với phần lớn người dùng phổ thông

Hiện mức giá của iPhone 6 mới (bản tiêu chuẩn 32GB) chính hãng từ 9 triệu đồng, trong khi các phiên bản iPhone mới hơn như iPhone 6s hay iPhone 7 cùng dung lượng đều có mức chênh lệch khá lớn là 14,5 và 17,5 triệu đồng. Còn lựa chọn nữa là iPhone 5s và iPhone SE, cả hai mẫu này đều gần như khan hàng và mức giá cũng không chênh iPhone 6 là bao.

Do vậy, xét về chi phí bỏ ra thì iPhone 6 có lợi thế hơn hẳn so với các dòng iPhone mới.

Hiệu năng

Nếu bạn là một game thủ "hardcore" hay là một người thích nâng cấp thì có lẽ iPhone 6 hơi "yếu thế". Nhưng với phần lớn người dùng phổ thông, iPhone 6 vẫn đủ sức chạy mượt các ứng dụng cơ bản cũng như giải trí đa phương tiện dù chỉ sở hữu 1GB RAM, đó cũng chính là khác biệt của hệ sinh thái iOS so với Android mang lại. Khác với thế giới Android, Apple biết cách để khiến những chiếc iPhone chạy mượt mà dù chỉ với 1GB RAM, thậm chí người mua iPhone cũng chẳng cần bận tâm điện thoại họ có bao nhiêu RAM?! 

Vì sao iPhone 6 vẫn là model iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay?

Cùng với đó, iPhone 6 cũng được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất (iOS 11), một điều mà các iPhone cũ hơn hay các dòng Android 3 năm tuổi chịu thua. Bên cạnh RAM và nâng cấp, iPhone 6 sở hữu cụm camera chính khiêm tốn 8MP nhưng đủ dùng nếu bạn không quá khó tính, nhất là khi selfie trong gương sẽ có... logo "trái táo khuyết" đi kèm sẽ là một điểm cộng với nhiều người dùng chuộng iOS và mạng xã hội.

Kích thước

Như đã nói ở trên, trong tầm giá của iPhone 6, người dùng có thể chọn iPhone SE với cấu hình cao hơn (2GB RAM thay vì 1GB RAM như trên iPhone 6). Tuy nhiên, kích thước màn hình 4 inch của iPhone SE là một trở ngại với đa số người dùng và nhu cầu giải trí hiện nay.

Vì sao iPhone 6 vẫn là model iPhone bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay?

Kích thước màn hình của iPhone 6 (bên trái) lớn hơn đáng kể so với iPhone SE/5s/5 (bên phải).

Một chiếc iPhone "tất cả trong một"

Với tầm 9 triệu đồng, người dùng phổ thông nếu không quan tâm đến thương hiệu, hệ điều hành thì có nhiều lựa chọn hấp dẫn đời mới nhất. Tuy nhiên, với những người đã chọn đích nhắm đến sản phẩm Apple, nhưng đồng thời phải cân nhắc đến khả năng tài chính thì hiển nhiên iPhone 6 là lựa chọn hợp lý nhất. Bởi vì nhìn bề ngoài, nhất là khi tất cả đều "đeo bao" thì khó phân biệt giữa iPhone 6 với các model iPhone đời mới hơn trong khi chúng đều có giá cao, tầm 14-15 triệu đồng trở lên, còn các model như iPhone SE, iPhone 5s có kích cỡ nhỏ, hiện được xem như là iPhone "giá rẻ".

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận