Vì sao iPhone đánh mất lợi thế tại Trung Quốc?

Vì sao iPhone đánh mất lợi thế tại Trung Quốc?

Vì sao iPhone đánh mất lợi thế tại Trung Quốc?

10 smartphone cao cấp bán chạy nhất Trung Quốc quý I/2017. Nguồn: Counterpoint

Apple, công ty nhiều năm dẫn đầu danh sách 10 điện thoại cao cấp bán chạy nhất Trung Quốc, đang chứng kiến đối thủ địa phương xâm nhập vào danh mục sản phẩm giá hơn 4.000 tệ (579,9 USD) trong quý đầu năm 2017, theo Counterpoint Technology Market Research.

Apple vẫn chiếm 5 vị trí trong top 10 với iPhone 7 Plus 128GB đứng đầu bảng, tuy nhiên, 4 model Trung Quốc khác – 3 từ Huawei và 1 từ Vivo – đã có mặt, nhường lại 1 chỗ cho Samsung.

Theo James Yan, Giám đốc nghiên cứu Counterpoint Technology, danh sách này trước đây do Apple và Samsung độc quyền cai trị cho đến khi Huawei trở thành đối thủ đầu tiên khoảng 1 năm trước. 3 tháng đầu năm 2017 là lần đầu tiên Vivo xuất hiện.

Các thương hiệu smartphone nội địa đang mài sắc dao để chiếm thị phần và thách thức Apple, Samsung bằng các điện thoại giá rẻ nhưng tính năng không hề rẻ. Song, ngày càng nhiều những cái tên này, như Huawei, Oppo và Vivo, đã bắt đầu xem xét phân khúc cao cấp một cách nghiêm túc khi mà cạnh tranh khốc liệt để giành lợi nhuận ít ỏi trong phân khúc thấp cấp không còn là ưu tiên hàng đầu của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận