Vì sao Viettel đem “Sen công nghệ” đến Hội nghị di động thế giới?

Vì sao Viettel đem “Sen công nghệ” đến Hội nghị di động thế giới?

Vì sao Viettel đem “Sen công nghệ” đến Hội nghị di động thế giới?

Theo lý giải của Viettel, hoa sen từ bao đời nay tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính chất dân tộc Việt Nam.

Viettel cho biết, trước khi lựa chọn ý tưởng “Sen công nghệ” đã có rất nhiều ý tưởng cho gian hàng tại MWC 2017 như: Phố cổ Hội An – Thành phố thông minh Việt Nam; Cây công nghệ - cạnh tranh với các ông lớn trên thế giới; Cánh sóng Viettel… tuy thú vị, nhưng đều chưa thể hiện được đầy đủ mong muốn mà Viettel hướng tới.  Thế nhưng, ý tưởng “Sen công nghệ” hội tụ câu trả lời cho những mong muốn của Viettel “nhìn là biết Việt Nam, trải nghiệm biết là Viettel”.

Theo lý giải của Viettel, hoa sen từ bao đời nay tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính chất dân tộc Việt Nam. Hoa sen đã đi vào lòng người, đi vào cuộc sống và văn hóa của người Việt Nam. Đó là biểu tượng của sự giản dị mà thanh cao, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Gốc rễ của sen nằm sâu trong bùn lầy để rồi từ đó mới nuôi dưỡng từng đóa sen xinh đẹp. Khi mùa hoa tàn lại rụng xuống, ấp ủ trong bùn chờ nảy mầm vươn lên. Hoa sen qua ngày tháng cứ kiên trì chắt lọc tinh hoa đất mẹ để rồi khi những ánh nắng rực rỡ của mùa hạ chiếu xuống thì cũng là lúc bừng lên vẻ đẹp thanh khiết, tinh khôi.

Vì sao Viettel đem “Sen công nghệ” đến Hội nghị di động thế giới?

Theo đó, mọi góc nhìn vào gian hàng đều thấy phảng phất vẻ đẹp của Hoa sen.

Hoa Sen còn biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng lại đĩnh đạc, cứng cỏi. Đây chính là nguồn cảm hứng để Viettel thiết kế khu trưng bày gian hàng tại MWC 2017. Theo đó, mọi góc nhìn vào gian hàng đều thấy phảng phất vẻ đẹp của Hoa sen.

Toàn bộ phần trần được trang trí bằng một đóa sen lớn tạo cảm giác ban đầu cho khách bước vào như được đứng dưới một đài sen tinh khiết, mạnh mẽ, tạo cảm giác thân thuộc cho mỗi người. Cảm giác này không chỉ tạo nên sức hút của gian hàng mà còn tạo nên sự khác biệt của Viettel khi đặt chân ra nước ngoài.

 Với cánh sen tỏa ra hai bên ở khu vực trưng bày sản phẩm tạo nên sự thoáng đạt, rộng mở của gian hàng. Nếu nhìn kỹ vào sự tỏa ra hai bên của đóa sen ở gian hàng, sẽ thấy được vẻ đẹp hoàn mỹ của một đóa sen lớn, đặc biệt khi nhìn nó trong ánh sáng có sắc trắng và xanh nước biển. Nhưng sự thu hút không chỉ nằm ở đấy mà nằm trong chính các sản phẩm được trưng bày dưới hai cánh sen tỏa ra này. Năm nay, Viettel mang đến đây các sản phẩm bao gồm: Nhóm sản phẩm để triển lãm thành tựu, giới thiệu thương hiệu: Hệ sinh thái Y tế, Hệ thống Một cửa Quốc gia; Nhóm sản phẩm để chào bán, đã có thực tế triển khai tại nhiều quốc gia: Ví điện tử (VIT4); DMS (VTICT), TAD và MobiSec (TT ANM), Mocha (VTMedia)… Những sản phẩm này đều hướng đến những giá trị cộng đồng, những giá trị phục vụ cuộc sống con người. Và đó chính là những gì đẹp nhất, đáng lan tỏa nhất mà Viettel muốn phục vụ khách hàng. Những sản phẩm này được thai nghén, được chắt lọc qua nhiều thời gian như những gốc hoa sen được nuôi dưỡng kiên trì và mãnh liệt từ đất mẹ để hôm nay vươn lên tỏa hương.

Năm nay, chủ đề chung của MWC 2017 “The next element” thì Viettel thiết kế gian hàng triển lãm của mình theo chủ đề: “Technology solutions for smart sociaty” với ý nghĩa: Sự khác biệt của Viettel là đem tới những điều tốt đẹp nhất cho các thị trường Viettel đến đầu tư; kết hợp giữa VT-CNTT-Thiết bị-Tri thức ngành len lỏi vào mọi ngõ ngách đời sống xã hội; tạo ra các tiện ích phục vụ cộng đồng.  Và việc tạo ra một gian hàng nằm gọn trong một đóa sen lớn đã cho thấy sự trân quý nâng niu của Viettel đối với những khách hàng quốc tế. Bởi một lần nữa Viettel muốn khẳng định lại sự thuần khiết và bản lĩnh của một thương hiệu luôn mong muốn xây dựng và hướng đến những gì đẹp nhất dành cho cuộc sống của người dân ở bất cứ quốc gia nào, thuộc tầng lớp khách hàng nào.

Những ý tưởng trước "Sen công nghệ" đã được đưa ra:

Vì sao Viettel đem “Sen công nghệ” đến Hội nghị di động thế giới?

Ý tưởng cánh sóng Viettel 

Vì sao Viettel đem “Sen công nghệ” đến Hội nghị di động thế giới?

Ý tưởng Phố cổ Hội An thông minh 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận