Viettel có 3/3 sản phẩm đạt giải IT World Awards

Viettel có 3/3 sản phẩm đạt giải IT World Awards

Lần đầu tiên mang sản phẩm tham dự, Viettel đã có 1 giải Vàng và 2 giải Đồng giải thưởng Công nghệ thông tin Thế giới (IT World Awards). Các sản phẩm Bankplus, Antispam, BCCS 2.0 của Viettel đều đã được triển khai tại Việt Nam và một số thị trường nước ngoài khác. Đây cũng là những giải thưởng đầu tiên của một công ty đến từ Việt Nam.

Sáng 28/6 theo giờ Việt Nam, tại San Francisco - Mỹ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có 3/3 sản phẩm CNTT dự thi đã được vinh danh tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.

Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động (Bankplus) đã giành giải Vàng tại hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trước đó, BankPlus từng đoạt giải thưởng giải dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương do tổ chức quốc tế MasterCard trao tặng vì kết quả xuất sắc trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử. Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) cùng hệ thống chặn tin nhắn rác (Anti-spam) đều giành giải Đồng tại hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực Viễn thông.

Viettel có 3/3 sản phẩm đạt giải IT World Awards

Đại diện Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng tại lễ trao giải

Đây là lần đầu tiên Viettel đưa sản phẩm CNTT của mình đi thi đấu tại Mỹ và các sản phẩm đạt giải đều là thành quả kể từ khi Viettel áp dụng chiến lược đưa viễn thông kết hợp với CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống. Với sự kiện này, có thể thấy các sản phẩm CNTT của Việt Nam hoàn toàn cạnh tranh được với các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ của thế giới.

Ba sản phẩm của Viettel được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên tính ứng dụng cao, khả năng vận hành sáng tạo và có lượng khách hàng sử dụng lớn. Ứng dụng BankPlus cho phép khách hàng có tài khoản ngân hàng chỉ cần thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán các giao dịch, chuyển tiền tới một tài khoản khác mà không cần kết nối Internet. Đến nay, đã có gần 3 triệu khách hàng, với khoảng 150 triệu USD giao dịch trên hệ thống này hàng tháng. BankPlus là dịch vụ mobile banking duy nhất trên thế giới cho phép kết nối nhiều ngân hàng trong một ứng dụng. Hiện tại, BankPlus đã kết nối với 16 ngân hàng, chiếm 95% tổng số tài khoản cá nhân tại Việt Nam. Ứng dụng được triển khai tại thị trường Campuchia, Tanzania và Mozambique.

Hệ thống chặn tin nhắn rác Anti-spam Spam là sự kết hợp của các công nghệ: Lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn (Big Data); Học máy (Machine Learning); Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing); Phân tích phát hiện bất thường (Anomaly Detection) để tạo ra một giải pháp giúp ngăn chặn hành các vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Viettel tạm tính đã chặn thành công hơn 93,5 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày.

Giải pháp Tính cước và Chăm sóc khách hàng BCCS 2.0 là giải pháp hỗ trợ tương tác bán hàng đa kênh (Multi-channel) cho phép quản lý tính cước tập trung, đa dịch vụ, giúp nhà mạng tối ưu hoá chi phí đầu tư phần cứng, triển khai kinh doanh dịch vụ, vận hành và bảo trì hệ thống một cách nhanh chóng. BCCS 2.0 đã trở thành phần mềm  xương sống, hỗ trợ toàn bộ hoạt động của nhà mạng từ quản lý bán hàng, hoá đơn, chăm sóc khách hàng đến các chính sách sản phẩm…

Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham dự của một số Tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, Tập đoàn phần mềm SAP…

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận