Viettel muốn bán cổ phần mạng di động tại Campuchia

Viettel muốn bán cổ phần mạng di động tại Campuchia

Viettel muốn bán cổ phần mạng di động lớn nhất Campuchia
Nếu thành công, Metfone sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên ở nước ngoài của Viettel được bán cổ phần

Đây là nội dung được Viettel Global đưa ra trong đại hội cổ đông của công ty diễn ra vào hôm thứ 3.

Đại diện Viettel Global cho biết: "Tập đoàn đang xem xét bán một phần vốn sở hữu tại các công ty khi công ty đó đang có giá trị và thực hiện mua các công ty khác để làm cho công ty đó có giá trị hơn".

Đơn vị này cũng tiết lộ rằng họ đang gửi thư mời đến những đối tác quan tâm. Nếu thương vụ này thành công, Metfone sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên ở nước ngoài của Viettel được bán cổ phần.

Metfone hiện đang là mạng di động lớn nhất tại Campuchia với khoảng 5,5 triệu khách hàng tính đến cuối năm 2015. Doanh thu năm ngoái của Metfone đạt 256 triệu USD. Cùng với Unitel , đây là hai mạng di động đầu tiên của Viettel được thành lập tại nước ngoài.

Tính đến hiện tại, tập đoàn này đang hoạt động tại 9 quốc gia khác bên ngoài lãnh thổ Việt Nam bao gồm: Campuchia, Lào, Đông Timor, Mozambique, Cameroon, Burundi, Tanzania, Haiti và Peru. Trong tổng số 11 tỷ USD doanh thu năm 2015 của Viettel, có 1,5 tỷ USD đến từ hoạt động kinh doanh tại nước ngoài.

Mới đây, Viettel đã nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar - một thị trường được đánh giá có tiềm năng lớn.

Ngoài ra, Viettel Global cũng dự định tăng vốn điều lệ thêm 8 nghìn tỷ đồng, bổ sung thêm vào số vốn điều lệ hiện tại là 14,44 nghìn tỷ, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng đầu tư tại các thị trường mới của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận