Viewsonic lập chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam và chiếm thị phần thiết bị trình chiếu

Viewsonic lập chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam và chiếm thị phần thiết bị trình chiếu

Viewsonic lập chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam và chiếm thị phần thiết bị trình chiếu

Ông Bùi Doãn Hải, đại diện của Viewsonic tại Việt Nam giới thiệu sản phẩm màn hình mới

Sản phẩm màn hình của Viewsonic cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu, nhưng vì sao đến giờ hãng lại chưa có văn phòng tại Việt Nam?

Kế hoạch Viewsonic cũng có nhiều thay đổi. Nếu như 1 năm trước đây, chúng tôi không đặt kế hoạch có đại diện hãng ở Việt Nam và không có văn phòng đại diện ở Việt Nam. Song Viewsonic vẫn từng bước hoàn thiện chiến lược marketing của mình, trước tiên là vẫn tập trung vào màn hình máy tính, máy chiếu và bảng điện tử tại thị trường này. Thế nhưng, mục tiêu trong khoảng 3-5 năm nữa, Viewsonic sẽ có văn phòng đại diện ở Việt Nam và sẽ phát triển các mảng như bảo hành, chăm sóc khách hàng và làm việc với các nhà phân phối.

3 năm nữa để mở văn phòng đại diện liệu có phải quá dài?

Viewsonic là công ty của Mỹ nên có thể vì thế chúng tôi lập kế hoạch rất tỉ mỉ. Thực ra 3 năm là khoảng thời gian để nhận định những kế hoạch đã đưa ra phù hợp với thị trường Việt Nam. Và sau đó hãng có thể phát triển những sản phẩm phù hợp với Việt Nam hơn chứ không phải Việt Nam theo toàn cầu. Thị trường nào đã có văn phòng đại diện thì hãng sẽ phục vụ theo nhu cầu của khách hàng thị trường đó chứ không phải là khách hàng thị trường này phải theo sự giới thiệu của hãng.

Vì sao phải 3 năm nữa chúng tôi mới có văn phòng đại diện? Vì mỗi hãng đều có chiến lược riêng, nó liên quan đến doanh số, liên quan đến thị phần và sự ổn định của nhà phận phối.

Trong chiến lược của mình, Viewsonic sẽ tập trung đưa sản phẩm nào vào thị trường Việt Nam và tập trung vào lớp khách hàng nào?

Thực tế ở thị trường Việt Nam thì Viewsonic sẽ tập trung vào 2 sản phẩm là màn hình máy tính và máy chiếu. Ngoài ra trong năm nay Viewsonic cũng mới triển khai thêm bảng tương tác thông minh có thể triển khai như bảng vẽ giáo dục. Tất cả những sản phẩm mới của màn hình và máy chiếu đều sẽ có ở Việt Nam trong năm nay.

Về màn hình thì ngoài văn phòng và game thủ, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào mảng đồ hoạ, liên quan đến các giải pháp ghép màn và các sản phẩm cao cấp. Trước đây, chúng tôi chỉ đưa vào thị trường Việt Nam các sản phẩm tương đối nhỏ, nhưng bây giờ chúng tôi đã thay đổi và sẽ đưa về thị trường này các sản phẩm chất lượng cao hơn, thiết kế đẹp hơn, thậm chí là các sản phẩm mới nhất. Năm nay, chúng tôi sẽ phát triển các loại màn hình 2K và 4K, kích thước 32 inch. Như vậy, Viewsonic là một trong những hãng đầu tiên phát triển màn hình 32 inch ở Việt Nam.

Về lớp khách hàng, chúng tôi vấn nhắm đến mảng khách hàng doanh nghiệp, bởi mảng doanh nghiệp là mảng rất tiềm năng của Viewsonic nhất là trong các mảng như đồ hoạ. Viewsonic cũng có thể nhắm vào các trung tâm coding vì giải pháp ghép màn của Viewsonic là rất hữu dụng với người làm phần mềm, với kích thước lớn.

Tiếp theo nữa là mảng gaming. Trong mảng gaming thì mọi người có thể chưa nghe thấy Viewsonic nhiều. Nhắc đến gaming thì mọi người có thể biết đến ASUS hoặc MSI. Sắp tới thì ASUS sẽ rất tập trung vào các sản phẩm đấy, có thể sẽ không bán được nhiều nhưng sẽ thay đổi được nhận dạng thương hiệu của Viewsonic ở Việt Nam.

Như vậy có 2 mảng trụ cột là đồ hoạ và gaming, còn về mảng máy chiếu sẽ tập trung vào công nghệ mới. Viewsonic sẽ phát triển dòng sản phẩm ấy đầu tiên, chiếu laser không phải thay bóng đèn, tuổi thọ bền hơn và có những tinh tế hơn.

Viewsonic lập chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam và chiếm thị phần thiết bị trình chiếu

Viewsonic nhắm đến thị trường thiết bị màn hình

Bây giờ thị trường màn hình máy tính có rất nhiều loại như: ASUS, Acer, Dell… vậy Viewsonic có gì để thuyết phục khách hàng hãy dùng sản phẩm của hãng?

Chúng tôi sẽ tập trung vào dịch vụ bán hàng để làm hài lòng khách hàng. Tiếp theo là về sản phẩm, như đã nói ở trên trước đây chúng tôi chủ yếu mang về sản phẩm giá rẻ, thì bây giờ chúng tôi sẽ chọn lọc và mang về những sản phẩm cao cấp đến cho thị trường Việt Nam.

Tiếp theo nữa là về chính sách bảo hành. Như những thương hiệu màn hình của Hàn Quốc đang có chế độ bảo hành 24 tháng, thì Viewsonic hiện tại đang là 36 tháng và trong tương lai có thể còn dài hơn nữa.

Thông thường các hãng chỉ cho đổi mới màn hình trong tháng đầu tiên, thì sắp tới Viewsonic dự kiến sẽ cho đổi mới trong khoảng 3-5 tháng, trước mắt sẽ áp dụng là 3 tháng. Trong 3 tháng đầu nếu có lỗi sản phẩm thì khách hàng có thể mang full box đến hãng đều có thể được nhận sản phẩm hoàn toàn mới tương đương. Nếu trong quá trình sử dụng mà có vấn đề gì thì Viewsonic đều để số điện thoại hãng để xử lý nhanh cho khách hàng, và phải xử lý được tất cả các trường hợp. Đó cũng là một trong những bước đầu tiên để Viewsonic đặt chân trở lại Việt Nam, và sau đó sẽ mở các văn phòng đại diện.

Thực tế sản phẩm của Viewsonic đã có mặt tại Việt Nam, nhưng có vẻ hơi âm thầm? Giá sẽ sẽ 1 lợi thế cạnh tranh, vậy làm sao Viewsonic có thể đối đầu với các ông lớn Hàn Quốc, Trung Quốc?

Về phần giá thì Viewsonic giải quyết được ngay để cạnh tranh được với các đối thủ tại Việt Nam. Về màn hình máy chiếu thì đều liên quan đến panel và bóng đèn, thì Viewsonic sẵn sàng chi lớn cho các nhà máy để có giá tốt nhất, hỗ trợ từng thị trường một.

Đúng là mọi người đều nhận thấy Viewsonic marketing ở Việt Nam chưa tốt, nên sắp tới hãng sẽ có những hoạt động marketing tốt hơn. Đó là những mục tiêu mà hãng nhắm tới trong những bước chân đầu tiên trở lại Việt Nam.

Hiện tại như ở Việt Nam chúng ta biết thị trường đang rất khốc liệt về giá. Thị phần của Viewsonic thì khoảng 7-10%, trước hết hãng muốn giữ được cái thị phần đấy, sau đó tăng trưởng đều lên mà vẫn đảm bảo được cho khách hàng về chất lượng, bảo hành, mẫu mã, giá thành và quảng bá thương hiệu.

Cảm ơn ông!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận