Vingroup bổ nhiệm cựu phó chủ tịch General Motors làm TGĐ VinFast

Vingroup bổ nhiệm cựu phó chủ tịch General Motors làm TGĐ VinFast

Ngày 25/9, tập đoàn Vingroup đã bổ nhiệm ông James B. DeLuca làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast, chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển mảng sản xuất ôtô (không gồm xe máy điện).

Trong thông cáo phát đi từ VinFast, ông James B. DeLuca cho rằng những kế hoạch phát triển sản phẩm của hãng xe Việt thể hiện quy mô, định hướng rất phù hợp với ngành ôtô thế giới, đồng thời bộc lộ khát vọng lớn của Vingroup. Ông hy vọng "những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm của tôi tại Mỹ cũng như toàn cầu sẽ giúp VinFast có hệ thống sản xuất đạt chất lượng quốc tế, luôn đổi mới để tạo ra dòng xe đẳng cấp quốc tế".

Tiềm năng sản xuất ôtô của Việt Nam là rất lớn, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450.000-500.000 xe vào 2020 và tăng lên mức 800.000-900.000 xe năm 2025. "Bởi vậy tôi và các cộng sự sẽ nỗ lực để cho ra đời mẫu ôtô đầu tiên vào tháng 9/2019", trích thông cáo trích lời.

Theo hồ sơ đăng trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn của ông Deluca cho thấy ông đã đảm nhiệm các vị trí Phó chủ tịch General Motors phụ trách về chất lượng, sản xuất từ năm 2008 và từ tháng 2/2014-7/2016 ông là Phó chủ tịch điều hành phụ trách sản xuất toàn cầu của General Motors.

Vingroup bổ nhiệm cựu phó chủ tịch General Motors làm TGĐ VinFast

Ông James B. DeLuca trong ngày làm việc đầu tiên tại Vingroup.

Trước đó, trong một cuộc trao đổi với hãng tin Bloomberg, này, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup cho biết giai đoạn 1 của nhà máy ôtô trị giá 1-1,5 tỷ USD. Nhà máy này sẽ sản xuất các dòng xe sedan, xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV), và xe chạy điện trong tương lai. Họ cũng sẽ sử dụng mẫu mã của các nhà thiết kế Italy và sẽ nhờ tới sự hỗ trợ của các công ty Mỹ và châu Âu để sản xuất các linh kiện chính như động cơ.

"Chúng tôi muốn sản xuất ra xe hơi chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người Việt", bà Thủy nói.

Minh Hương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận