VNG đứng đầu danh sách nhà phát hành ứng dụng di động Đông Nam Á

VNG đứng đầu danh sách nhà phát hành ứng dụng di động Đông Nam Á

Ngày 9/2, đại diện App Annie đã trao tặng giải thưởng Top ASEAN Publishers (tạm dịch: Những nhà phát hành hàng đầu Đông Nam Á) cho VNG. Giải thưởng được trao cho các nhà phát hành tại Đông Nam Á sở hữu các ứng dụng di động có lượt tải (download) toàn cầu cao nhất trên cả Apple App Store và Google Play từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2017. VNG đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong khu vực như SEA, BIGO và Grab của Singapore để được xếp ở vị trí cao nhất.

VNG đứng đầu danh sách nhà phát hành ứng dụng di động Đông Nam Á

Bà Cindy Deng – Giám đốc điều hành của App Annie khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đại diện trao cúp lưu niệm cho ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng bộ phận phát hành game, công ty VNG.

Có trụ sở tại San Francisco và là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đi đầu trong lĩnh vực phân tích thị trường ứng dụng di động, App Annie - với hệ thống đo lường uy tín mỗi năm - đều công bố danh sách những nhà phát hành ứng dụng hàng đầu thế giới dựa trên nguồn dữ liệu rộng khắp của mình. Bảng xếp hạng này đang được xem là một trong những thước đo đáng tin cậy nhất để đánh giá sự thành công của các nhà phát hành ứng dụng di động. Đây là năm đầu tiên App Annie công bố một giải thưởng dành riêng cho các nhà phát hành khu vực Đông Nam Á.

Tại thị trường Việt Nam VNG phát triển thành công nhiều sản phẩm ứng dụng di động nổi bật và thu hút hàng chục triệu người dùng. Các sản phẩm như Zalo và Zing MP3 cũng có mặt trong top 5 các ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam theo thống kê của App Annie. Với vị trí đầu bảng xếp hạng các nhà phát hành hàng đầu Đông Nam Á lần này, VNG tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn được ghi nhận rõ rệt ở cả thị trường khu vực.

Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó ổng giám đốc VNG cho biết công ty sẽ tiếp tục nhắm vào những ứng dụng có tác động sâu sắc và lâu dài hơn đến đời sống con người như thanh toán di động, kết nối cộng đồng. Ngoài ra, với định hướng phát triển rộng ra thị trường nước ngoài, VNG sẽ tiến hành mở văn phòng đại diện tại Myanmar và Indonesia trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận