VNG khuyên người trẻ không nên... nhắm mắt chọn  việc

VNG khuyên người trẻ không nên... nhắm mắt chọn việc

VNG tiếp tục công cuộc “đãi cát tìm vàng” qua cuộc thi Bot Battle mới kết thúc gần đây. Trong cuộc thi robot lần đầu cho phép sinh viên bên ngoài vào “đấu” với nhân viên VNG, đội KBot đến từ trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã giành chức vô địch. Cuộc thi chính là nơi để công ty Internet này tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực cơ điện tử, trí tuệ nhân tạo, lập trình,...

VNG khuyên người trẻ không nên... nhắm mắt chọn  việc

Ông Lê Hồng Minh (ngoài cùng bên trái) - CEO VNG - trao giải cho đội thắng cuộc Bot Battle.

Bot Battle là giải đấu robot tự chế ra đời năm ngoái để nhân viên VNG cọ xát và kích thích tinh thần sáng tạo thông qua hình thức vừa làm vừa chơi cùng công nghệ này. Năm nay giải đấu được đầu tư hơn và mở cho sinh viên yêu thích công nghệ cùng tham gia. Việc này nhằm gắn kết chuyên gia tại VNG với các bạn sinh viên khối ngành kỹ thuật có cùng đam mê chinh phục thử thách công nghệ.

VNG khuyên người trẻ không nên... nhắm mắt chọn  việc

Đấu robot tại vòng chung kết Bot Battle.

Đại diện bộ phận tuyển dụng của VNG cho biết các cuộc thi như Bot Battle là nơi công ty xem “giò cẳng” các ứng viên giỏi, nhưng cũng là nơi để sinh viên tích lũy kinh nghiệm trước khi xin việc ở bất cứ đâu. Vị này khuyên rằng trong giai đoạn sinh viên, người học nên có nhiều cơ hội trải nghiệm càng liên quan đến ngành học càng tốt, thì đều được gọi là "kinh nghiệm" và đều trở thành những “điểm cộng” to đùng trong mắt các nhà tuyển dụng tốt.

“Một công ty luôn khuyến khích việc học hỏi và cải tiến không ngừng nghỉ sẽ là nơi tuyệt vời cho các bạn trẻ liên tục cọ sát với các thách thức và từ đó nâng cao năng lực. Một công ty đầu ngành sẽ cung cấp cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước cũng như cho phép bạn cùng tham gia tạo ra những sản phẩm lớn phục vụ cho đông đảo khách hàng”, vị này chia sẻ.

Khi tìm một nơi làm việc hay thực tập, sinh viên nếu được chọn hãy kiếm một môi trường làm việc thân thiện, sẵn sàng chia sẻ, có thể tìm thấy những đồng đội luôn sát cánh với nhau để cùng tạo nên kỳ tích. Lý tưởng nhất vẫn là một nơi kết hợp các điều kiện trên mà lại còn luôn quan tâm chăm lo cho đời sống của nhân viên bằng các hoạt động và phúc lợi thiết thực.

“Một nơi có thể mở ra nhiều cơ hội lớn hơn cho bạn trong tương lai sẽ quan trọng hơn rất nhiều so với một nơi đưa ra mức lương hấp dẫn nhất trong hiện tại. Khi chọn, đừng chọn đại một công việc để giết thời gian”, đại diện bộ phận tuyển dụng VNG nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận