Với Apple, iPhone hay iPad chẳng qua cũng chỉ là "khung vải trống"

Với Apple, iPhone hay iPad chẳng qua cũng chỉ là "khung vải trống"

Với Apple, iPhone hay iPad chẳng qua cũng chỉ là khung vải trống

Tim Bajarin, một nhà cố vấn, phân tích công nghệ kỳ cựu, vừa có bài viết về chiến lược của Apple. Trong đó, ông làm sáng tỏ một số vấn đề cần phải tìm hiểu trước khi nói đến nhà sản xuất iPhone.

Vài năm trước khi đồng sáng lập Sony Akio Morita qua đời, Bajarin đã phỏng vấn ông về quyết định mua hãng phim. Theo ông Morita, “phim và ảnh chỉ là nội dung”, và Sony muốn sở hữu nội dung cho thiết bị của mình.

Lối suy nghĩ của ông Morita có ảnh hưởng khá lớn đến Steve Jobs, CEO quá cố của Apple, người luôn đánh giá cao Moria. Thực tế, chuyên gia Bajarin tin rằng nó đặt nền tảng cho chiến lược Jobs đặt ra cho Apple, đặc biệt sau khi ông quay lại công ty năm 1997 và bắt đầu giám sát các dự án như iPod, iPhone.

Cách tiếp cận ưu tiên nội dung vẫn rõ mồn một trong việc ra quyết định của Apple ngày nay. Apple về cơ bản là công ty đặt hệ điều hành và giao diện người dùng lên hàng đầu, tiếp theo mới là phần cứng. Giao diện người dùng cũng là một loại nội dung.

Phần cứng đúng là vô cùng quan trọng với Apple khi chiếm phần lớn doanh thu. Song, với họ, phần cứng chỉ đơn giản là phương tiện chuyên chở các sản phẩm khác, chẳng hạn giao diện, ứng dụng và dịch vụ. Kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra trải nghiệm đa nền tảng phong phú, cho phép người dùng luôn đồng bộ được các thiết bị và cập nhật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận