Vừa lên sàn, công ty mẹ của FPT Shop phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Vừa lên sàn, công ty mẹ của FPT Shop phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT vừa thông báo phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu. Theo đó, 28 triệu cổ phiếu FRT sẽ được phát hành cho cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách cổ đông tại ngày đăng ký cuối cùng.

Trước đó, vào ngày đầu tiên lên sàn HoSE hôm 26/4, FRT đã chào bán lần đầu 40 triệu cổ phiếu lên sàn. Như vậy tổng cộng công ty này sẽ có 68 triệu cổ phiếu lưu hành trên thị trường.

Vừa lên sàn, công ty mẹ của FPT Shop phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ

FRT mở bán 40 triệu cổ phiếu vào ngày đầu tiên hôm 26/4.

Với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, công ty sẽ tăng vốn điều lệ từ 400 tỷ đồng lên 680 tỷ đồng sau đợt phát hành cổ phiếu thứ hai.

Nguồn vốn để thực hiện việc phát hành cổ phiếu sẽ là lợi nhuận chưa phân phối tính đến thời điểm 31/12/2017. Như vậy mỗi cổ đông của FRT thay vì được chia lợi nhuận bằng tiền mặt thì sẽ nhận được cổ phiếu FRT tuỳ theo lượng cổ phần họ sở hữu.

Tỷ lệ thực hiện quyền là 70%, nghĩa là một cổ đông nắm 10 cổ phần - tương đương 10 quyền nhận cổ phiếu - sẽ nhận thêm 7 cổ phiếu.

Cổ phiếu FRT ngay ngày chào sàn đã đạt mức khoảng 160.000 đồng. Với 28 triệu cổ phiếu, số tiền khoảng 4.480 tỷ đồng giá trị cổ phiếu sẽ được chia cho các cổ đông hiện hữu của FRT. Tất nhiên sau khi pha loãng lần đầu này, giá cổ phiếu FRT có thể sẽ giảm xuống và tổng số tiền không đạt mức lý thuyết nói trên.

Thời gian thực hiện việc phát hành cổ phiếu này sẽ diễn ra trong quý 2/2018, ngay sau khi Uỷ ban Chứng khoán nhà nước thông qua việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận