Vượt Apple, Samsung trở lại vị trí nhà sản xuất di động số 1

Vượt Apple, Samsung trở lại vị trí nhà sản xuất di động số 1

Sau khi bị Apple vượt mặt trong quý 4/2016, Samsung đã nhanh chóng giành lại vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 1/2017. Điều này có được chủ yếu nhờ thành công của hãng điện thoại Hàn Quốc trong phân khúc tầm trung và giá rẻ, đặc biệt là dòng Galaxy J.

Vượt Apple, Samsung trở lại vị trí nhà sản xuất di động số 1

Theo Macrumors, công ty nghiên cứu thị trường TrendForce vừa công bố báo cáo cho thấy Samsung đang hồi phục mạnh mẽ sau sự cố Galaxy Note 7 khi hãng điện tử Hàn Quốc đã vượt mặt Apple để quay lại vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 1/2017.

Cụ thể, Samsung hiện đang chiếm 26,1% thị phần smartphone thế giới trong quý 1/2017, tăng tới 7,6% so với mức 18,5% thị phần trong quý 4/2016. Trong khi đó, thị phần của Apple đã giảm từ 20,3% trong quý 4/2016 xuống còn 16,9% trong quý 1/2017. Ngoài ra, Huawei, hãng smartphone Trung Quốc từng tuyên bố sẽ đứng đầu thị trường trong vòng 4 năm tới, chỉ đạt được mức tăng thị phần không đáng kể là 0,1% trong quý vừa qua.

Vượt Apple, Samsung trở lại vị trí nhà sản xuất di động số 1

Danh sách 6 hãng smartphone có thị phần lớn nhất thế giới trong quý 1/2017.

Samsung đã nắm giữ vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong nhiều năm nhờ vào việc bán được hàng triệu smartphone trong mọi phân khúc, từ cao cấp cho tới giá rẻ. Tuy nhiên, trong quý 4/2016, Samsung đã đánh mất vị trí này vào tay Apple, chủ yếu là vì sự cố của Galaxy Note 7.

Mặc dù Samsung đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, TrendForce cho biết là kết quả bán smartphone cao cấp của Samsung trong quý 1/2017 vẫn "chưa được như mong đợi". Nguyên nhân là sau sự cố của Galaxy Note 7, lòng tin của người dùng đối với smartphone cao cấp của Samsung vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, sự thành công trong phân khúc smartphone tầm trung và giá rẻ, đặc biệt là dòng Galaxy J, đã giúp Samsung giành lại được vị trí số 1 từ tay Apple.

"Dòng Galaxy J với giá phải chăng và hiệu suất ấn tượng đã giúp Samsung duy trì doanh số, và qua đó mở rộng thị phần của thương hiệu trên thị trường. Nhờ vậy, Samsung đã trở thành hãng smartphone duy nhất có mức tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2017", TrendForce cho biết.

Samsung có thể sẽ tiếp tục giữ vững được vị trí số 1 trên thị trường trong quý 2/2017 khi Galaxy S8 được bán ra vào cuối tháng 4. Bộ đôi Galaxy S8 mới nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng thông qua việc có số lượng đặt trước đặt trước rất lớn. Ngoài ra, nhờ những biện pháp kiểm tra chất lượng mới của Samsung, sự cố của Galaxy Note 7 sẽ không được phép lặp lại trên Galaxy S8.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận