Vượt qua "cơn giông tố" Note 7, Samsung dự đoán lợi nhuận kỷ lục quý I/2017

Vượt qua "cơn giông tố" Note 7, Samsung dự đoán lợi nhuận kỷ lục quý I/2017

Trong một công bố được đưa ra vào hôm nay, Samsung cho biết hãng dự đoán sẽ đạt mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 3 năm qua - trong quý từ tháng 1 đến tháng 3/2017. Mức lợi nhuận này cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích và nhiều khả năng giúp công ty có lợi nhuận năm cao kỷ lục. Kết quả này có được là nhờ mảng chip bộ nhớ của Samsung "ăn nên làm ra" đúng dịp nhu cầu về linh kiện này tăng vọt.  

Tương lai "tươi sáng" này cho thấy, Samsung đã phục hồi từ thảm hoạ xảy ra với Galaxy Note 7 hồi năm ngoái - mặc cho lãnh đạo công ty vẫn đang dính líu đến một scandal chính trị. 

Samsung cho biết, lợi nhuận hoạt động quý I/2017 nhiều khả năng sẽ đạt 8,8 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng 0,4% lên 44,1 tỷ USD. Các kết quả này đều cao hơn dự đoán của giới phân tích. 

"Mảng kinh doanh chất bán dẫn nhiều khả năng sẽ là yếu tố chính mang lại lợi nhuận" - nhà phân tích Lee Min-hee của Heungkuk Securities cho biết, đồng thời nói thêm rằng doanh số smartphone ở phân khúc giá rẻ và tầm trung cũng giúp mảng mobile vẫn có lãi.  

Vượt qua cơn giông tố Note 7, Samsung dự đoán lợi nhuận kỷ lục quý I/2017

Galaxy S8

Giá cổ phiếu Samsung chạm mức cao kỷ lục gần 1.900 USD hồi cuối tháng 3 sau những kỳ vọng về lợi nhuận hàng năm cao kỷ lục trong 2017 nhờ việc Samsung hồi phục từ sự cố Note 7 hồi năm ngoái. Các nhà đầu tư và nhà phân tích kỳ vọng Samsung sẽ báo cáo lợi nhuận quý cao kỷ lục trong quý từ tháng 4 đến tháng 6/2017, bởi đây là thời điểm mà Galaxy S8 sẽ lên kệ . S8 chính là chiếc smartphone cao cấp mới nhất Samsung bán ra thị trường kể từ khi Galaxy Note 7 bị thu hồi vào tháng 10 năm ngoái. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận