Windows Phone đang ngày càng teo tóp

Windows Phone đang ngày càng teo tóp

Windows Phone có vẻ như đặt chân rất sớm vào làng di động, những chiếc Pocket PC đời đầu đã sử dụng hệ điều hành Windows cùng bút cảm ứng, hỗ trợ gõ Word như một máy tính thực sự. Nhưng kể từ khi smartphone bùng nổ, nó ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt và thu hẹp dần.

Microsoft đã mua lại mảng thiết bị di động của Nokia, qua đó thống nhất phần cứng với phần mềm, nhằm tạo nên những sản phẩm toàn diện có sức cạnh tranh lớn hơn. Nhưng bất chấp nỗ lực đó, có vẻ như Windows Phone không những không phát triển như kỳ vọng mà còn tiếp tục biến mất trên thị trường di động.

Tất nhiên, Windows Phone vẫn có người dùng, nhưng rõ ràng nó quá nhỏ bé để được Android hay iOS coi là đối thủ. Tương lai của Windows Phone là rất mờ mịt.

Windows Phone dần biến mất ảnh

Theo thống kê trong Quý 3 năm 2016, toàn thế giới bán ra 375,4 triệu chiếc smartphone, tăng 6% so với quý 3 năm 2015 (354,2 triệu chiếc). Trong số đó, Android chiếm tới 87,5% với 328,6 triệu chiếc, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2015 (298 triệu chiếc, chiếm 84,1% thị phần). Trong khi đó, Apple iOS đạt con số 45,5 triệu chiếc, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2015 (48 triệu chiếc), chiếm 12,1% thị phần (quý 3 năm 2015 iOS chiếm 13,6% thị phần). Các hệ điều hành khác giảm nghiêm trọng, với chỉ 1,3 triệu smartphone bán ra, giảm 84,1% so với con số 8,2 triệu bán ra cùng kỳ.

Những con số biết nói trên cho thấy, rất khó để Windows Phone tạo nên bất ngờ trong vài năm tới, việc không bị khai tử đã là điều đáng mừng.

Các sản phẩm Windows Phone không phải là không phát triển, nhưng nó không phù hợp với thị trường hiện nay, nhất là so với Android luôn rất thức thời còn iOS đã có thị trường riêng của mình. Sự thiếu hụt về ứng dụng là điểm chết của nhiều hệ điều hành, và Windows Phone dường như cũng vậy.

Microsoft tỏ ra tự tin với sản phẩm mới Surface Phone, với cấu hình mạnh mẽ, 8GB RAM và 500 GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên cấu hình cao là vô nghĩa khi nó không được trang bị những ứng dụng hay trò chơi để thử thách, cùng với việc người dùng đã tỏ ra hài lòng với sự ổn định của iOS, hay mức giá ngày càng hợp lý hơn của Android.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận