Withings và Polycom tiếp tục bị thâu tóm với thương vụ tỷ USD

Withings và Polycom tiếp tục bị thâu tóm với thương vụ tỷ USD

Thương vụ tỷ USD

Theo thông tin từ Tập đoàn Mitel, đơn vị này và Polycom đã đạt được thỏa thuận sáp nhập cuối cùng, theo đó tập đoàn Mitel sẽ mua lại toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành dạng cổ phiếu phổ thông của tập đoàn Polycom bằng tiền mặt và giá trị của giao dịch này lên tới xấp xỉ 1,96 tỉ USD Mỹ.

Cũng theo những điều khoản trong thỏa thuận, các cổ đông của tập đoàn Polycom sẽ được hưởng 3,12 USD Mỹ tiền mặt và 1,31 cổ phiếu phổ thông của tập đoàn Mitel cho mỗi cổ phiếu phổ thông của tập đoàn Polycom, hoặc nhận 13,68 USD Mỹ dựa trên giá của phổ thông của tập đoàn Mitel chốt vào cuối ngày 13/4/2016.

thương vụ sáp nhập, polycom, nokia technologies

Trước đó một ngày 26/4, Nokia Technologies chính thức công bố thông tin thâu tóm Withings với thương vụ 192 triệu USD.

Điều đặc biệt là trước khi mua lại Withings, bản thân Nokia cũng đã chuyển nhượng bộ phận Di động cho Microsoft và phân tách 2 mảng bao gồm Nokia Networks chuyên hạ tầng mạng, và Nokia Technologies chuyên công nghệ.

Mở rộng lĩnh vực

Dễ nhận thấy trong các thương vụ này, hầu hết đều mở rộng sang hướng tích hợp thay cho những thương vụ với lĩnh vực tương tự. Nếu như Alibaba và Lazada hay Central Group với Zalora thuộc về Thương mại Điện tử thì Mitel với Polycom hay Nokia Technologies và Withings hoàn toàn khác nhau về lĩnh vực chuyên ngành. Điều này cho thấy việc sáp nhập vốn để củng cố thêm tầm ảnh hưởng cho lĩnh vực kinh doanh liên quan.

thương vụ sáp nhập, polycom, nokia technologies
Một sản phẩm của Nokia Technologies hướng đến y tế thông minh

Chia sẻ trong một thông báo, Giám đốc điều hành Nokia Rajeev Suri cho biết việc mua lại Withings giúp Nokia Technologies tiếp cận nhiều hơn ở thị trường sức khỏe, vốn vừa được tạo ra với tên gọi Nokia Digital Health.

Trong khi đó, Mitel cho biết công ty hợp nhất với Polycom sẽ tiếp tục mở rộng thị trường toàn cầu với nhân lực 7.700 người. Thương hiệu Polycom tiếp tục được duy trì và với quy mô toàn cầu, 2 thương hiệu hoàn toàn có thể cạnh tranh tốt trên thương trường vốn cạnh tranh khốc liệt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận