"Xiaomi chẳng kiếm được xu nào từ smartphone"

"Xiaomi chẳng kiếm được xu nào từ smartphone"

Xiaomi chẳng kiếm được xu nào từ smartphone

Trong tuyên bố của mình, Barra còn khẳng định từ lâu nay Xiaomi tồn tại dựa trên doanh thu từ mảng nhà thông minh, các thiết bị thông minh và hệ sinh thái phần mềm.

"Chúng tôi chẳng kiếm được xu lợi nhuận nào từ smartphone dù có bán ra được 10 tỷ chiếc", Barra nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters. "Về cơ bản chúng tôi cho không bạn những chiếc smartphone mà chẳng thu về đồng nào, chúng tôi lo lắng về các dòng doanh thu định kỳ trong nhiều năm qua".

Hồi tháng tư, phó chủ tịch Xiaomi, Liu De, đã dự đoán rằng doanh số mảng nhà thông minh và các thiết bị kết nối của hãng này sẽ tăng gấp đôi trong năm nay (đạt khoảng 1,5 tỷ USD), bất chấp việc doanh số smartphone sụt giảm.

Mặc dù thị trường smartphone đang có dấu hiệu suy thoái nhưng Xiaomi vẫn đầu tư mạnh vào thị trường châu Á cũng như tăng tốc độ thâm nhập các thị trường phương Tây. Tháng tới, hãng điện tử được mệnh danh là "Apple Trung Quốc" sẽ trình làng một smartphone có thể hoạt động trên mạng 4G của Mỹ.

Ngoài ra, Xiaomi còn có kế hoạch trình làng một thiết bị di động toàn cầu tại CES 2017. Những động thái này cho thấy Xiaomi sẽ gắn bó lâu dài với thị trường smartphone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận