Xiaomi đang xem xét thâu tóm GoPro

Xiaomi đang xem xét thâu tóm GoPro

Nhiều nguồn tin cho biết công ty Trung Quốc đang muốn thâu tóm GoPro, nhà sản xuất camera hành trình nổi tiếng đến từ Mỹ.

Xiaomi đang xem xét thâu tóm GoPro

Trong 15 năm hoạt động của mình, GoPro từng có khoảng thời gian làm ăn rất thuận lợi. Theo Android Authority, giá trị khi GoPro tiến hành IPO hồi năm 2014 từng đạt 3 tỷ USD.

Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất khác, cùng việc người dùng sản phẩm GoPro không nâng cấp lên phiên bản mới, GoPro chẳng khác gì một "con tàu đắm" khi giá trị của hãng giờ đây chỉ là 700 triệu USD.

Vào thời điểm này, lựa chọn duy nhất để duy trì cái tên GoPro có lẽ là bán mình cho một công ty lớn hơn, sử dụng nguồn lực của họ để phát triển. Và theo một số nguồn tin khác nhau thì Xiaomi (Trung Quốc) đang là cái tên có nhã ý thâu tóm GoPro.

Việc Xiaomi mua lại GoPro còn mang đến lợi thế đáng kể. GoPro hợp tác với khá nhiều nhà bán lẻ lớn tại Mỹ như Best Buy, từ đó nếu sở hữu GoPro, đây cũng là cách giúp phân phối sản phẩm của Xiaomi cho khách hàng Mỹ, điều mà hãng đang cố gắng thực hiện trong thời gian qua. Xiaomi cũng sản xuất vài loại camera hành trình dưới thương hiệu Yi, được đánh giá cao bởi chất lượng tốt cùng giá bán phải chăng.

Xiaomi đang xem xét thâu tóm GoPro

Tuy nhiên, đây cũng là rủi ro lớn cho Xiaomi bởi giá cổ phiếu của GoPro đang giảm liên tục và không có dấu hiệu tăng trở lại. Việc chi một khoản tiền lớn để cứu vớt "con tàu đắm" có thể không đáng với Xiaomi. Tuy nhiên, với GoPro thì đó là cách duy nhất giúp họ có thể tồn tại. DJI, nhà sản xuất flycam Trung Quốc từng có ý định thâu tóm GoPro nhưng đã từ bỏ vì lý do đó.

GoPro bắt đầu kinh doanh máy bay không người lái từ năm 2016 với sản phẩm đầu tiên là Karma. Đầu năm nay, GoPro ngừng sản xuất Karma cũng như rút khỏi mảng drone.

GoPro cũng đang đối mặt với vấn đề kiện tụng trong cuộc chiến pháp lý kéo dài 2 năm qua với Contour về cáo buộc vi phạm bản quyền. Bất kỳ công ty nào mua lại GoPro sẽ phải gánh vác vụ kiện đó.

Như đã nói, tương lai của GoPro hoàn toàn phụ thuộc vào việc bán mình cho công ty khác, ngoại trừ việc tạo ra một sản phẩm ấn tượng và mang về lợi nhuận cao hơn camera hành trình. Liệu rằng Xiaomi sẽ thực sự mua lại GoPro hay không?

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận