Xiaomi sẽ mở hơn 1.000 cửa hàng, tập trung vào bán offline

Xiaomi sẽ mở hơn 1.000 cửa hàng, tập trung vào bán offline

Trong một phát biểu mới đây, CEO Lei Jun của Xiaomi đã nói về những định hướng và kế hoạch phát triển trong tương lai của hãng. Công ty được mệnh danh là "Apple của Trung Quốc" này dự định sẽ mở tới hơn 1.000 cửa hàng vật lý trong ít năm tới đây để tập trung vào bán hàng offline. Các cửa hàng được mở tại những thành phố lớn và nhiều khả năng quê nhà Trung Quốc sẽ là nơi đầu tiên mà Xiaomi thử nghiệm. 

Kể từ khi thành lập, Xiaomi nổi tiếng với cách bán hàng online chứ không có cửa hàng vật lý như các đối thủ. Rất có thể đây chính là một trong những lý do họ bị những Oppo hay Vivo "đá" ra khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hồi quý trước. 

Xiaomi sẽ mở hơn 1.000 cửa hàng, tập trung vào bán offline

Nói về chuỗi cửa hàng trong tương lai, Lei Jun cho biết các cửa hàng này sẽ có diện tích khoảng 250 mét vuông. Mỗi cửa hàng hứa hẹn mang về doanh thu hơn 200.000 USD mỗi ngày, còn doanh thu tháng của chuỗi cửa hàng được kỳ vọng đạt gần 7,5 triệu USD. 

Dù Xiaomi được biết đến chủ yếu là nhà sản xuất smartphone, trên thực tế họ đang tự tạo cho mình 1 hệ sinh thái với hàng loạt thiết bị như TV, drone, nồi cơm điện, loa Bluetooth, xe đạp thông minh... Lei Jun nói rằng mỗi cửa hàng sẽ bán từ 50 đến 100 loại sản phẩm. 

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận