Yahoo "thất thủ", Marissa Mayer kiếm đủ

Yahoo "thất thủ", Marissa Mayer kiếm đủ

Trả lời trang CNBC, Dan Roensweig, cựu Giám đốc tài chính của Yahoo và hiện là Giám đốc startup giáo dục Chegg cho biết: “Nếu bạn là một nhân viên Yahoo, đây có thể là một ngày rất thất vọng. Công ty này đã chuyển từ một công ty độc lập, một thương hiệu độc lập sang một văn phòng xa xôi hẻo lánh tại Sunnyvale, California”.

Thế nhưng, một số nhân viên cấp cao khác của Yahoo lại tỏ ra khá ổn trong ngày cuối cùng của Yahoo trước khi về tay Verizon, chẳng hạn như nữ tướng Marissa Mayer.

Người phụ nữ này sở hữu 114,7 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu từ năm 2012 (khi bà gia nhập công ty) tới năm 2015, theo báo cáo của Equilar, công ty chuyên theo dõi dữ liệu tài chính. Ngoài ra, bà còn có thêm 4 triệu cổ phần trong năm nay cộng thêm 43,4 triệu cổ phần bà có thể chọn mua.

Bà cũng sẽ kiếm được gần 57 triệu USD tiền thôi việc nếu Verizon sa thải bà sau khi thương vụ này hoàn tất. Thứ 2 vừa rồi, nữ CEO cho biết bà có kế hoạch ở lại Yahoo trong thời điểm hiện tại nhưng không rõ bà sẽ có quyền hành như thế nào tại công ty trong thời gian tới.

Yahoo thất thủ, Marissa Mayer kiếm đủ

Verizon lên kế hoạch sáp nhập nhóm truyền thông của Yahoo với AOL nhưng 2 thương hiệu này sẽ vẫn độc lập với nhau. Verizon đã thôn tính AOL vào năm ngoái với hy vọng sẽ xây dựng một đế chế truyền thông di động.

CEO AOL, Tim Armstrong và Mayer từng là đối thủ từ những ngày đầu tại Google. Lần này Armstrong chịu trách nhiệm về thương vụ mua lại Yahoo của Verizon. Trong cuộc họp các bên của AOL tại trụ sở của Verizon ở Manhattan, Armstrong cho biết ông rất tôn trọng Marissa Mayer, người mà ông đã biết trong suốt 2 thập kỷ qua.

Ông cũng tiết lộ rằng CEO Yahoo đã lên kế hoạch quản lý công ty cho đến khi thương vụ này hoàn tất trong vòng 6 tháng nữa. Sau đó, mọi thứ sẽ do Mayer quyết định. “Tôi muốn để Marissa làm những gì cô ấy đang làm nhưng cô ấy muốn nhìn thấy chiến lược và cấu trúc của công ty tương lai trước khi đưa ra quyết định”, ông Armstrong cho hay.

Tim Armstrong dự kiến sẽ bay tới trụ sở của Yahoo tại Sunnyvale, California để trò chuyện với các nhân viên và hy vọng sẽ thuyết phục họ chuyển từ trạng thái “hào hứng trong đề phòng” sang “lạc quan trong đề phòng”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận