YouTube bị tẩy chay vì các bình luận luyến ái dưới video trẻ em

YouTube bị tẩy chay vì các bình luận luyến ái dưới video trẻ em

YouTube bị tẩy chay vì các bình luận luyến ái dưới video trẻ em

Một số thương hiệu lớn như Mars, Lidl, Deutsche Bank và Adidas gỡ quảng cáo khỏi YouTube và Google sau khi tờ The Times phát hiện quảng cáo của họ chạy bên cạnh những video trẻ em chứa bình luận khiếm nhã bên dưới. HP, Sky và Diegeo cũng được cho là tạm ngừng quảng cáo trên hai nền tảng.

Người phát ngôn của Mars cho biết công ty bị sốc và kinh hoàng khi nhìn thấy quảng cáo xuất hiện bên cạnh những nội dung như vậy. Mars đã quyết định dừng mọi quảng cáo trực tuyến trên YouTube và Google toàn cầu ngay lập tức. Trước khi có bằng chứng về việc các biện pháp an toàn đã được thực thi, họ sẽ không quảng cáo trên YouTube và Google nữa. Phát ngôn viên của Cadbury cũng nói công ty đang tạm dừng quảng cáo và chờ câu trả lời rõ ràng từ YouTube. Trong khi đó, Lidl cho rằng đây là điều không thể chấp nhận được và thực tế những gì đang diễn ra cho thấy các chính sách nghiêm ngặt mà Google trấn an khách hàng là không hiệu quả. Adidas đang làm việc chặt chẽ với Google để ngăn tình trạng tái diễn.

YouTube đang dựa vào đội ngũ tình nguyện viên để dọn dẹp các bình luận xấu của những tên “yêu râu xanh” để lại dưới các video, ngay cả những video có nội dung trong sáng nhất. Những người đang làm việc không công cho YouTube để đánh dấu những video có vấn đề được gọi là “trusted flaggers”. Họ không được công ty tuyển dụng trực tiếp nhưng được tiếp cận nhiều công cụ để báo cáo bình luận hay video cho các bộ phận trong YouTube.

Theo những người này, YouTube hỗ trợ rất ít và để cho họ tự vật lộn giữa hàng ngàn bình luận xấu rồi giao nộp chúng cho cảnh sát. The Times đưa tin họ đã báo cáo 12.000 tài khoản thuộc những tên “yêu râu xanh” nhưng vẫn còn khoảng 50.000 tên nữa đang dùng dịch vụ. Một người nói rằng điều tra và giữ liên lạc với nhà hành pháp không phải trách nhiệm của riêng họ mà đáng ra YouTube nên chủ động để giảm loại hoạt động phi pháp này.

Theo BBC, hình thức báo cáo nội dung phản cảm trên mạng cũng có lỗ hổng. Hiện tại, nó thiếu các đường dẫn liên kết, đồng nghĩa một nhân viên YouTube có thể nhìn thấy báo cáo nhưng lại không biết bình luận nào bị đánh dấu.

Đây cũng là thời điểm không thể tệ hơn với YouTube khi công ty vừa tổ chức sự kiện thường niên Brandcast vào ngày 23/11 tại Luân Đôn, Anh. Ngay ngày 24/11, các thương hiệu lớn thông báo tạm dừng quảng cáo với Google. Trước đó chỉ một ngày, YouTube công bố các biện pháp bảo vệ trẻ em và gia đình trên nền tảng. Dịch vụ cho biết sẽ khóa mục bình luận bên dưới những video có nhân vật là trẻ em nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về những bình luận khiếm nhã, phản cảm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận