YouTube đặt cược lớn vào châu Á

YouTube đặt cược lớn vào châu Á

YouTube đặt cược lớn vào châu Á

"YouTube đang đặt cược lớn vào châu Á và đẩy mạnh việc mở rộng các nội dung bản địa hoá tại khu vực này", Giám đốc Kinh doanh Robert Kyncl cho biết.

Phát biểu tại trụ sở APAC của Google tại Singapore, ông Kyncl chia sẻ động lực từ người sử dụng và sự tăng trưởng doanh thu trên khắp châu Á cho thấy đây là một cơ hội quan trọng của công ty.

Chỉ trong năm ngoái, nền tảng video của Alphabet tại khu vực này đã tăng trưởng ở mức ba con số trong tất cả các số liệu, bao gồm thời gian xem của người dùng và nội dung tải lên của đối tác.

"Châu Á không chỉ có số dân đông nhất, mà chỉ trong vài thập kỷ nữa, các quốc gia tại khu vực này sẽ có GDP lớn nhất", ông Kyncl nói.

Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản và Ấn Độ hiện nằm trong Top 10 thị trường có lượng người xem cao nhất. Riêng ở Ấn Độ có tới 500 kênh YouTube vượt qua ngưỡng 100.000 người đăng ký trong vòng một năm, ông Kyncl cho biết.

Hy vọng tận dụng được đà tăng trưởng này, YouTube đã đưa ra các tính năng giúp giải quyết những nhu cầu cụ thể của khu vực. YouTube lần đầu tiên giới thiệu chức năng ngoại tuyến ở Ấn Độ năm 2014, trước khi mở rộng dịch vụ này ra 80 thị trường trên toàn cầu. Gần đây, nền tảng đã triển khai ứng dụng "YouTube Go" ở Ấn Độ, cho phép người dùng xem nội dung video ngoại tuyến thông qua ứng dụng. Đầu năm nay, hãng tung ra một công cụ kiểm tra video mới tại Malaysia, cho phép người dùng kiểm tra chất lượng dữ liệu di động của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác nhau.

Các sản phẩm cụ thể theo vùng nhằm mục đích tiếp cận với những người dùng có kết nối và dữ liệu hạn chế. Đây là một phần của sáng kiến ​​lớn hơn với mong muốn có thêm 1 tỷ người sử dụng trực tuyến nữa.

"Chúng tôi liên tục cố gắng loại bỏ các trở ngại khỏi hệ thống, cho dù đó là nhà quảng cáo, người sử dụng, hay các công ty viễn thông", Kyncl nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận