ZeniMax kiện Samsung vì dùng code trái phép trên Gear VR

ZeniMax kiện Samsung vì dùng code trái phép trên Gear VR

ZeniMax, công ty phát hành game, đã chiến thắng trong vụ kiện với Oculus và nhận khoản tiền bồi thường lên tới 500 triệu USD. Mới đây ZeniMax tiếp tục đệ đơn kiện Samsung với mẫu Gear VR.

ZeniMax kiện Samsung vì dùng code trái phép trên Gear VR

Theo trang TheVerge, công ty phát hành game ZeniMax đã đưa Samsung ra tòa với cáo buộc Gear VR đã sử dụng mã code ban đầu thuộc về ZeniMax, tuy nhiên đã bị giám đốc điều hành Oculus John Carmack chiếm đoạt sau đó.

Trước đó, Carmack từng là chủ sở hữu id Software, công ty được ZeniMax mua lại hồi năm 2009. Tuy vậy, Carmack đã cung cấp mã nguồn từng phát triển tại ZeniMax sau khi chuyển sang Oculus. Trong khi đó, Gear VR là một sản phẩm kính thực tế ảo với mô tả "powered by Oculus". Đó là chưa kể, một số mã được viết trên Gear VR gần như tương tự với Oculus Rift, sản phẩm từng bị ZeniMax đâm đơn kiện Oculus trước đó.

Tòa án Texas cũng hé lộ, Carmack đã bí mật cài cắm nhân viên của Oculus (cũng từng làm tại ZeniMax) là Matt Hooper vào id Software để phát triển thiết bị đeo VR dành cho di động, và sau này chuyển giao cho Samsung.

ZeniMax kiện Samsung vì dùng code trái phép trên Gear VR

ZeniMax cho biết thêm, hãng điện tử Hàn Quốc mặc dù đã biết về vụ kiện trước đó của ZeniMax với Oculus nhưng vẫn tiếp tục phát triển Gear VR dựa trên phần mềm của Oculus. Zenimax đã đâm đơn kiện Samsung do những vi phạm bản quyền, chiếm đoạt bí mật thương mại và cạnh tranh không công bằng đã khá rõ ràng.

Trước đó hồi tháng Hai, ZeniMax đã nhận khoản tiền bồi thường 500 triệu USD sau khi kiện thành công Oculus, cụ thể là người sáng lập Oculus là Palmer Luckey do đã không tuân thủ các thỏa thuận cấm tiết lộ bí mật thương mại đã ký với ZeniMax. Tuy nhiên, hiện Carmack đã đệ đơn kiện ngược ZeniMax với cáo buộc rằng, công ty đã không trả cho ông toàn bộ số tiền còn nợ khi mua lại id Software trước đó.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận