Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 1

Thiết kế

Lenovo Yoga Tab 3 Pro thừa hưởng trọn vẹn kiểu dáng độc đáo từ thế hệ trước với một cạnh bên phình to thành hình trụ tròn đảm nhiệm các chức năng: tay cầm máy, chứa mô-đun projector và cũng là chân đế đa năng của tablet. Thiết kế này khiến Yoga Tab 3 Pro mất đi sự cân đối so với một chiếc tablet thông thường. Tuy nhiên, đó lại là sự khác biệt đáng giá của Tab 3 Pro so với các đối thủ. Trước tiên, việc cầm máy bằng một tay tiện lợi như cầm quyển sách. Kế đến, chân đế có thể xoay giúp Tab 3 Pro biến hình linh hoạt với 4 chế độ: nằm, nghiêng, đứng, treo - điều mà không phải mẫu tablet nào cũng làm được.

Đặc biệt, ống trụ tròn ở cạnh máy là nơi trú ngụ của máy chiếu Pico với khả năng phóng hình ảnh lên đến 70 inch, độ sáng 50 nits. Điểm cải tiến so với Yoga Tab 2 Pro là đèn chiếu nằm ngay trên chân đế giúp việc kiểm soát hình ảnh trình chiếu hoặc điều chỉnh góc chiếu dễ dàng hơn (theo góc xoay của chân đế).

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 2

Tab 3 Pro có rất ít điểm chung về kiểu dáng với một chiếc tablet 10 inch thông thường. Phần lưng máy bằng da mềm (chiếm 2/3 mặt sau) kết hợp với những đường cong cuốn theo chân đế vừa tăng độ bám vừa tạo ấn tượng mềm mại, sang trọng. Dù chỉ có chân đế làm bằng kim loại nhưng cảm nhận khi cầm Tab 3 Pro trên tay rất cứng cáp, mạnh mẽ. Máy được trang bị các phím chức năng như nút nguồn tích hợp thêm đèn LED thông báo trạng thái khá trực quan và nút bật máy chiếu (ở 2 đầu chân đế). Cụm phím âm lượng và nút mở khoá chân đế được cách điệu bằng đường vân đồng tâm trông khá tinh tế và dễ thao tác.

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 3
 Yoga Tab 3 Pro là chiếc tablet 10 inch đầu tiên tích hợp sẵn máy chiếu có thể xoay 180 độ

Tuy nhiên, việc bố trí camera sau ở góc dưới chân đế lại chưa thực sự hợp lý. Khi đang để máy ở chế độ đứng nếu kích hoạt camera sau, chân đế sẽ thành vật cản trước ống kính. Nếu cầm máy bằng cạnh tròn của chân đế thì tay sẽ rất dễ che mất camera hoặc chạm vào cụm phím volume.

Về tổng thể, Yoga Tab 3 Pro có độ hoàn thiện tốt, kiểu dáng độc đáo, dễ sử dụng và tiện lợi dù máy có trọng lượng khá nặng (667g) so với các đối thủ như iPad Pro 9,7 inch (444g) hay Galaxy Tab S2 (392g).

Trải nghiệm

Yoga Tab 3 Pro chỉ được trang bị màn hình cỡ 10,1 inch thay vì 13 inch như của Yoga 2 Pro, nhưng độ phân giải vẫn giữ mức 2K (2.560 x 1.600 pixel). Điều đó giúp cho màn hình của Tab 3 Pro có được độ nét cao với mật độ điểm ảnh 299ppi, tốt hơn so với người tiền nhiệm (221ppi) hay Tab S2 9,7 inch và iPad Pro 9,7 inch (cùng mức 264ppi). Màn hình của Tab 3 Pro có độ sáng cao, hiển thị tốt nội dung ngay cả dưới ánh sáng ngoài trời. Bên cạnh đó, độ tương phản của Tab 3 Pro cũng rất ổn, màu đen và trắng sâu, dải màu rộng và tươi. Trên thực tế thì màn hình này hơi nghiêng về tông màu ấm (ám vàng) nhưng nhìn chung không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 4

Về cấu hình, Lenovo Yoga Tab 3 Pro sử dụng bộ xử lý Atom x5-Z8500, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB eMMC (hỗ trợ thẻ nhớ microSD). Cấu hình này không có gì đặc biệt, nhưng  cũng giúp Tab 3 Pro hoạt động ổn định, mượt mà, ít hiện tượng trễ hay lag, đáp ứng được các nhu cầu giải trí bình thường. Ngay cả khi thử sức với các game độ phân giải cao như Real Racing 3 hay Asphalt 8: Airborne... Yoga Tab 3 Pro cũng không gặp trở ngại đáng kể nào.

Lenovo trang bị cho Yoga Tab 3 Pro camera chính 13MP, camera phụ 5MP, vừa đủ để lưu giữ được những khoảnh khắc, khung cảnh, chủ đề cần thiết. Trong điều kiện ánh sáng tốt, camera của Tab 3 Pro chụp được những bức ảnh khá chất lượng, rõ ràng, màu sắc trung thực và độ tương phản khá. Máy tích hợp nhiều chế độ chụp thú vị như Action Shop, Smart Capture... nhưng tốc độ lấy nét chậm, ảnh bị bệt và mất chi tiết khi thiếu sáng. Camera trước chụp selfie tốt với độ phân giải 5MP nhưng ảnh không nịnh mắt vì thiếu chế độ làm đẹp, nhiệm vụ chính của nó là phục vụ các cuộc gọi video hoặc họp hành trực tuyến.

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 5

Điểm nhấn của Yoga Tab 3 Pro so với các đối thủ là việc tích hợp thêm máy chiếu. Đây thực sự là tính năng thú vị, kết hợp với 4 loa JBL hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos (ở mặt trước), chiếc tablet này rất hữu dụng trong cả giải trí lẫn công việc. Trong thử nghiệm thực tế, khả năng tự chỉnh khung hình của Tab 3 Pro khá ổn. Việc điều chỉnh độ sắc nét cũng dễ dàng thông qua bánh xe chức năng trên giao diện màn hình tablet. Trong môi trường tối, Tab 3 Pro hoàn thành tốt vai trò máy chiếu cơ động với độ sáng và nét chấp nhận được. Người dùng có thể thuyết trình hoặc xem phim với khung hình 50 - 60 inch miễn là không gian đủ tối. Kích thước phóng hình tối đa của máy là 70 inch, nhưng tầm nhìn và chất lượng tốt nhất vào khoảng 25-30 inch. Dĩ nhiên hình ảnh phóng lớn sẽ khá tệ trong môi trường sáng hơn, vì chiếc máy chiếu mini này không thể so với dòng projector chuyên dụng. Dù sao đó cũng chỉ là mô-đun được trang bị thêm để hỗ trợ giải trí hoặc thuyết trình nhóm nhỏ.

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 6

Máy được trang bị viên pin 10.200mAh, nhỉnh hơn Yoga Tab 2 Pro (9.600mAh), iPad Pro 9,7 inch (7.306mAh) và gần gấp đôi Galaxy Tab S2 9,7 inch (5.870mAh). Lenovo tuyên bố Yoga Tab 3 Pro có thời gian chờ lên tới 49 ngày (1.176 giờ). Khi sử dụng thực tế, máy làm việc được hơn 1 ngày với những nhu cầu cơ bản như lướt web, Facbook, check mail, xem Youtube và chụp vài bức ảnh... Tab 3 Pro có thể lướt web liên tục trong 10 tiếng 35 phút, nhỉnh hơn so với Tab S2 9,7 inch (7 tiếng 32 phút) hay iPad Air 2 (9 tiếng 20 phút). Máy chiếu là tính năng tiêu tốn pin khá nhanh, thực tế cho thấy pin sụt 1-2% với mỗi phút sử dụng projector. Nhìn chung, nếu sử dụng đúng cách ở mức độ vừa phải, Yoga Tab 3 Pro sẽ có tuổi thọ pin khá ổn.

Đánh giá Yoga Tab 3 Pro: độc đáo với giá 13,5 triệu - ảnh 7

Đánh giá chung

Yoga Tab 3 Pro đã có những cải tiến đáng ghi nhận so với thế hệ trước. Máy có thiết kế gọn gàng, trông sang hơn, projector được chuyển chỗ để làm việc hiệu quả hơn. Khác với phiên bản tiền nhiệm, Yoga Tab 3 Pro đã được phân phối chính thức tại Việt Nam với giá 13,5 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao nếu so với Galaxy Tab A6 10,1 inch (giá 8 triệu) hay Galaxy tab S2 9,7 inch (12 triệu) dù cấu hình Yoga Tab 3 Pro nhỉnh hơn đôi chút (về dung lượng ROM, camera...). Nhưng nếu so với iPad Pro 9,7 inch bản Wifi 32GB giá 16 triệu thì Yoga Tab 3 Pro lại hiệu quả và kinh tế hơn. Với tính năng trình chiếu độc đáo, thời lượng pin tốt, thiết kế tiện lợi... Yoga Tab 3 Pro là sản phẩm phù hợp với những người dùng năng động, thường xuyên tổ chức thuyết trình nhóm và hay phải di chuyển. Bên cạnh đó, Tab 3 Pro cũng khá hiệu quả trong vai trò một thiết bị giải trí di động.

Bảo Ngọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận