MacBook sẽ sớm tích hợp kết nối 3G/4G

MacBook sẽ sớm tích hợp kết nối 3G/4G

MacBook sẽ sớm tích hợp kết nối 3G/4G - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Tất nhiên, laptop của Apple thì chỉ có thể là MacBook, chỉ chưa rõ mô-đun kết nối di động 3G/4G sẽ được tích hợp trên MacBook thường, MacBook Air hay MacBook Pro hoặc là toàn bộ nhóm sản phẩm này. Bằng sáng chế mô tả chiếc MacBook sẽ có mạch điều khiển kết nối di động viễn thông, bên cạnh mạch điều khiển các kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Trước đây, vì chi phí sử dụng còn khá cao nên gần như tất cả các máy tính xách tay đều không hỗ trợ kết nối di động viễn thông. Nay chi phí đã rẻ hơn rất nhiều và những kết nối như 3G, 4G sẽ là trang bị hợp lý đối với máy tính xách tay, bởi thiết bị này thường được người dùng mang đi mang lại và sử dụng ở nhiều nơi, không khác gì một thiết bị di động.

MacBook sẽ sớm tích hợp kết nối 3G/4G - ảnh 2
Bằng sáng chế vừa được cấp cho Apple.

Trên thực tế Apple đã muốn làm điều này từ lâu. Năm 2011, nguyên mẫu một chiếc MacBook với ăng-ten rời dùng để kết nối 3G đã được rao bán trên Ebay, nó có một khe cắm SIM và được sản xuất từ năm 2007. Có lẽ vì thời điểm đó không thích hợp nên Apple đã không thương mại hóa mẫu MacBook này.

MacBook sẽ sớm tích hợp kết nối 3G/4G - ảnh 3
Nguyên mẫu chiếc MacBook có khay cắm SIM và ăng-ten dùng để kết nối 3G.
Tháng trước, Apple đã nâng cấp dòng MacBook 12 inch và MacBook Air nhưng lại bỏ ngỏ nhóm MacBook Pro. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia đang dự đoán sáng chế mới sẽ được trang bị cho MacBook Pro phiên bản "Late 2016" - tức ra mắt cuối năm 2016.

>> Apple nâng cấp MacBook 12 inch: pin lâu hơn, thêm màu hồng

>> Trên tay MacBook 12" Rose Gold đầu tiên Việt Nam

Việt Đức / 9to5mac

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận