Nvidia ra mắt card đồ họa Titan V mạnh nhất từ trước tới nay, giá 2.999 USD

Nvidia ra mắt card đồ họa Titan V mạnh nhất từ trước tới nay, giá 2.999 USD

Nvidia ra mắt card đồ họa Titan V mạnh nhất từ trước tới nay, giá 2.999 USD ảnh 1

Titan V là chiếc card đầu tiên thuộc kiến trúc Volta của Nvidia và hãng cho biết đây là card đồ họa rời nhanh nhất dành cho PC từng được tạo ra (câu này khá quen thuộc mỗi khi hãng ra phiên bản card Titan mới).

 

Titan V sở hữu khả năng tính toán đáng kinh ngạc, 110 teraflop nhờ vào 21,1 tỷ bóng bán dẫn, 12GB bộ nhớ HBM2, 5.120 nhân CUDA. Với 640 tensor core, Titan V cho hiệu năng học sâu (deep learning) gấp 9 lần so với bản tiền nhiệm. Và để sở hữu "con quái vật" hiệu năng như vậy, giá người dùng cần bỏ ra là 2.999 USD (khoảng 68,2 triệu đồng).

"Tầm nhìn của chúng tôi là vượt ra khỏi những giới hạn về hiệu năng tính toán và AI hiện tại. Và chúng tôi làm điều đó bằng một kiến trúc xử lý, định dạng số, kiến trúc bộ nhớ và đường dẫn xử lý hoàn toàn mới. Với Titan V, chúng tôi đặt kiến trúc Volta vào tay những người làm nghiên cứu và nhà khoa học trên toàn thế giới và mong chờ những phát kiến vĩ đại từ công trình của họ" CEO của Nvidia, ông Jensen Huang cho biết.

Nvidia ra mắt card đồ họa Titan V mạnh nhất từ trước tới nay, giá 2.999 USD ảnh 2

Tất nhiên kiến trúc Volta mới vẫn sẽ tập trung vào hiệu năng chơi game. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá thành sản xuất đối với kiến trúc mới vẫn còn cao và thế hệ Pascal như GTX 1080, 1080 Ti, 1070 còn rất tốt, Nvidia hiển nhiên muốn kiếm nhiều tiền từ dòng sản phẩm hiện tại nhiều nhất có thể. Titan V bắt đầu bán ra từ hôm nay với giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 sản phẩm.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận