Tới lượt Samsung làm "thùng rác" với ArtPC Pulse, cấu hình giải trí, có loa 360 độ Harman/Kardon

Tới lượt Samsung làm "thùng rác" với ArtPC Pulse, cấu hình giải trí, có loa 360 độ Harman/Kardon

Khá kín tiếng nhưng Samsung vẫn duy trì mảng kinh doanh máy tính PC và sản phẩm mới nhất của hãng là một chiếc máy bàn thiết kế hình trụ độc đáo có tên ArtPC Pulse. Như vậy ArtPC Pulse đã chính thức trở thành một thành viên nhóm "PC thùng rác" bên cạnh Apple Mac Pro, MSI Vortex hay HP Pavilion Wave. Sản phẩm này vừa được Samsung đăng trên Amazon với mức giá từ $1200 đến $1600 tùy cấu hình, đã có thể đặt hàng bây giờ.

Samsung ArtPC Pulse (1).jpg

ArtPC Pulse có vẻ ngoài khá lạ mắt và nếu không nói thì khó mà biết đây là một chiếc máy tính để bàn. Vỏ máy được làm bằng kim loại, hình trụ tròn, thiết kế chia tầng, kẹp giữa 2 tầng là đèn LED tròn màu xanh. Kích thước của máy khá gọn, đường kính 139 mm, cao 310 mm, trọng lượng 3,3 kg (Mac Pro có đường kính 167 mm, cao 251 mm, nặng 5 kg).

Samsung ArtPC Pulse (4).jpg

Điểm ăn tiền trên ArtPC Pulse là một cái loa 360 độ do Harman/Kardon phát triển lắp ở trên cùng. Định hướng thị trường của ArtPC Pulse khá giống với HP Pavilion Wave - một chiếc máy tính giải trí khi cả 2 đều được trang bị loa chất lượng cao (HP dùng B&O). Mac Pro cũng được tích hợp loa nhưng chiếc máy này vẫn thiên về công việc nhiều hơn là giải trí.

Bên trong thiết kế hình trụ là phần cứng khá tốt với 2 tùy chọn gồm:
  • CPU: Intel Core i5-6400 4 lõi 4 luồng, tốc độ 2,7 - 3,3 GHz, 6 MB Cache, TDP 65 W;
  • GPU: AMD Radeon RX460 2 GB GDDR5;
  • RAM: 8 GB DDR4;
  • Ổ cứng: 256 GB NVMe SSD;
  • Giá: $1200.
  • CPU: Intel Core i7-6700 4 lõi 8 luồng, tốc độ 3,4 - 4 GHz, 8 MB Cache, TDP 65 W;
  • GPU: AMD Radeon RX460 2 GB GDDR5;
  • RAM: 16 GB DDR4;
  • Ổ cứng: 256 GB NVMe SSD + 1 TB SATA HDD;
  • Giá: $1600.
Như vậy với 2 tùy chọn cấu hình này thì ArtPC Pulse sẽ đáp ứng khá tốt nhu cầu giải trí với phim ảnh và game. Tuy nhiên, AMD Radeon RX460 là một con GPU giá rẻ, dùng chip Polaris 11 nên hiệu năng đồ họa của nó chỉ đủ để bạn chơi game ở độ phân giải Full HD, với độ phân giải cao hơn như 4K thì fps rất thấp và dĩ nhiên cũng không thể chơi game VR.

Samsung ArtPC Pulse (2).jpg

Các cổng kết nối trên ArtPC Pulse cũng khá đầy đủ với 4 cổng USB 3.0 chuẩn A, 1 cổng USB-C nhưng không hỗ trợ Thunderbolt 3, jack âm thanh, HDMI, LAN, khe đọc thẻ SD. Các kết nối không dây như Bluetooth và Wi-Fi cũng được tích hợp sẵn. ArtPC Pulse được cài Windows 10 Home Signature Edition và điều này có nghĩa sẽ có rất ít phần mềm rác được "tặng kèm".

Samsung ArtPC Pulse (3).jpg

Samsung có nói đến khả năng tùy biến hệ thống với các "mô-đun mở rộng". Trong bảng mô tả cấu hình trên Amazon thì có nhắc đến "ổ cứng 1 TB mô-đun" đi kèm với phiên bản Core i7 nhưng không rõ là gắn vào đầu. Mặt sau của ArtPC Pulse có một cái nút khóa rất "đáng nghi", có thể là để tháo mở phần trên của máy. Sản phẩm này vẫn chưa được Samsung công bố chính thức trên trang chủ của hãng nên chúng ta phải đợi thêm thông tin.

Theo: ArsTechnica; Amazon (1)(2)
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận