Editor's Choice 2015: Ampli tích hợp Gryphon Diablo 300

Editor's Choice 2015: Ampli tích hợp Gryphon Diablo 300

Editors Choice 2015: Ampli tích hợp Gryphon Diablo 300 - ảnh 1

Diablo là nhãn hàng nổi tiếng và thành công nhất trong mọi thời kỳ của thương hiệu ultra hi-end Gryphon Audio Design. Với thiết kế gần như hoàn hảo về mọi mặt, không cần bất kỳ nâng cấp nào trong suốt một thập kỷ tồn tại, hàng nghìn sản phẩm đến tay khách hàng đã giúp Diablo trở thành ampli tích hợp giá trên 10.000 đô-la có doanh số bán cộng dồn cao nhất từ trước đến nay của hãng.

Xuất hiện tại Việt Nam AV Show 2015, Gryphon Diablo gây ấn tượng mạnh với khả năng điều khiển và kiểm soát hoàn hảo đôi loa cột lớn Gryphon Pantheon. Ampli tích hợp Diablo 300 được thiết kế với kiểu dáng hoàn toàn mới, to và nặng hơn so với phiên bản trước. Sản phẩm mới thừa hưởng những đường nét tinh tế nhưng cũng rất mạnh mẽ của poweramp đầu bảng Memphisto với mặt màn hình hiển thị cảm ứng tích hợp đồng hồ volume cỡ lớn và sắc nét. Bên trong cấu trúc nhôm khối vững chắc của Diablo, hệ thống nguồn cho pre/power, mạch điều khiển và hiển thị đều được cô lập để chống nhiễu. Vẫn tuân theo triết lý chung của thương hiệu Gryphon, Diablo 300 có thiết kế cân bằng hoàn toàn và không dùng hồi tiếp âm. Ampli có dải băng thông cực rộng từ 0,5 đến 350.000Hz, sở hữu hệ thống tụ nguồn lớn 136.000uF, công suất đầu ra đạt 300W/kênh/8Ω, cho phép chạy ổn định ở mức 2Ω (khi đó công suất đạt 950W). Không chỉ tăng công suất, toàn bộ thiết kế từ hệ thống cấp nguồn cho đến mạch pre và poweramp của Diablo đều sử dụng những công nghệ mới như trên bộ đôi sản phẩm tham chiếu Gryphon Pandora và Memphisto. 

Ngoài những nâng cấp về mặt kỹ thuật và công suất, một ưu điểm đáng kể khác là những tùy chọn tích hợp chức năng. Người dùng có thể đặt thêm mạch pre phono hỗ trợ kim mm/MC để kết nối trực tiếp với đầu đĩa than. Gryphon cũng cho phép người dùng trang bị thêm một bo mạch DAC gắn trong. Cấu trúc DAC này được xem là bản rút gọn từ D/A đầu bảng Kalliope của hãng với tổng cộng 5 ngõ vào digital bao gồm USB. Với cổng vào USB, bo mạch DAC này nhận các file lossless PCM tối đa 384kHz/32-bit và DSD 512.

Về mặt trình diễn, Diablo 300 kiểm soát tốt hơn đối với những cặp loa cột, kể cả loại full-range. Bên cạnh đó, chất lượng chi tiết và độ động cũng tăng lên đáng kể. Các đặc tính về màu âm tự nhiên, sân khấu mở rộng và sâu, thể hiện tốt độ động dải cao chính là những yếu tố đáng giá nhất, khá tương đồng khi so với cặp pre-power Pandora và Memphisto đầu bảng.

Editors Choice 2015: Ampli tích hợp Gryphon Diablo 300 - ảnh 2

NNVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận