Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 1
Layla AION
Layla AION là thế hệ thứ 3 của dòng sản phẩm đầu bảng Layla  của JH Audio và Astell & Kern, được ra mắt từ năm 2014 và tạo nên một hiệu ứng cực lớn trong cộng đồng những người chuyên nghiệp, biểu diễn, proaudio, cũng như các audiophile. Với những cải tiến mới về thiết kế ngoại quan cùng các công nghệ tiến tiến tích hợp, Layla AION hứa hẹn mang lại khả năng trình diễn âm thanh ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 2
Thiết kế bên ngoài của Layla AION có sự sáng tạo, đầu tư rất kỹ lưỡng từ hãng với điểm ấn tượng và dễ nhận thấy nhất đó là việc sử dụng hàng trăm sợi carbon được ép lại với nhau và phủ các lớp resin giữa bề mặt tiếp xúc ở phần housing thay vì dùng kim loại như các mẫu Layla trước đây. Điều này giúp cho trọng lượng của tai nghe trở nên nhẹ hơn, đeo thoải mái hơn, cách âm tốt và cảm giác tiếp xúc với bề mặt da trong tai dễ chịu. 

Phần mặt ngoài của housing cũng được thiết kế lại với logo cá tính trên nền đỏ xà cừ nổi bật, dễ gây ấn tượng hơn Layla II. Tất cả phần housing và linh kiện được gia công thủ công một cách tỉ mỉ, chính xác.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 3
Ở phần connector, khác với những phiên bản trước sử dụng cổng kết nối 4 chấu đặc biệt của JH Audio, Layla AION nay sử dụng cổng kết nối 7 chấu của Đức được sản xuất theo tiêu chuẩn quân đội với chất liệu cấu tạo là iridium. Với thiết kế này, connector của tai nghe có độ chắc chắn cao tránh việc bị gãy chân cắm và chống ẩm ướt do tác động từ môi trường, thao tác cắm rút của người dùng cũng dễ dàng hơn.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 4
Dây kết nối của Layla AION sử dụng chất liệu đồng OFC mạ bạc nhằm đảm bảo độ chính xác trong việc truyền tải tín hiệu. Lớp vỏ bọc cách ly chắc chắn, đảm bảo độ bền cơ học cao trong mọi điều kiện sử dụng. Tương tự như các mẫu tai nghe cao cấp trước đây, Layla AION vẫn có cụm điều khiển dải bass (từ 10Hz – 100Hz) đẻ tùy chỉnh theo ý thích của người dùng.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 5
Jack kết nối của mẫu tai nghe theo chuẩn 2,5mm balanced để sử dụng chung với các máy nghe nhạc của Astell & Kern, tuy nhiên hãng vẫn sẽ cho kèm một sợi dây adapter chuyển đổi từ balance sang 3.5mm single-ended để sử dụng như tai nghe bình thường. Dải tần đáp ứng từ 10Hz – 23kHz, độ nhạy 117dB và trở kháng 20 Ohm giúp tai nghe có thể sử dụng với nhiều nguồn phát khác nhau như điện thoại, máy tính và cả những máy nghe nhạc cao cấp.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 6
Về âm thanh, Layla AION sở hữu đến 12 driver BA cho mỗi bên tai, tuy nhiên sẽ không phải là dạng driver rời rạc mà sử dụng công nghệ “soundrIVe” sẽ gộp chung 4 mini driver BA nhỏ thành một cụm hoạt động tương tự như một driver BA lớn nhằm cải thiện âm thanh và độ liền lạc của từng driver. Mỗi cụm driver sẽ phụ trách một dải âm khác nhau (Bass x4, Mid x4, Treble x4), theo hãng điều này giúp cho âm trường và độ liền mạch giữa các dải của mẫu tai nghe được cải thiện hơn rất nhiều.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 7
Để thu nhỏ kích thước đến 31% và trọng lượng nhẹ hơn đến 45% mà vẫn giữ nguyên được chất lượng âm thanh cao cấp trên dòng Layla, hãng đã sử dụng công nghệ tune buồng âm Sonic Tune Chassic giúp giảm thể tích của phần buồng âm đi đáng kể. Bên cạnh đó công nghệ điều chỉnh pha Freqphase đặc trưng của JH Audio vẫn được sử dụng trên mẫu Layla AION để đảm bảo độ chính xác cực kỳ cao với độ trễ đạt 0.01 mili giây. Phần ống tai nghe có buồng âm cộng hưởng đặc biệt “Acoustic Sound Chamber” nhằm bảo vệ các linh kiện bên trong khỏi bụi bẩn, độ ẩm cùng với việc tune âm trước khi đến tai người nghe.

Layla AION – tai nghe đầu bảng từ Astell & Kern cải tiến về thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến ảnh 8
Tai nghe hiện đã có thể pre-order thông qua website của Astell & Kern với mức giá khoảng 3500 USD (81,2 triệu đồng). Phụ kiện đi kèm gồm: hộp đựng cao cấp bằng nhôm và sợi carbon, dây tai nghe, 3 cặp tip silicone và 3 cặp tip bọt biển, dây adapter, đầu vít chỉnh dải trầm, dụng cụ vệ sinh.

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận