Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond ảnh 1
Màng kim cương của Raidho Acoutics được xem là một trong những công nghệ chế tạo màng loa có độ phức tạp và đạt chất lượng trình diễn ấn tượng nhất hiện nay xét về cả độ chi tiết, độ động và hài âm. Tại Munich 2018, hãng loa công nghệ cao của Đan Mạch tiếp tục phát triển một thiết kế màng loa mới có tên Tantalum Diamond cùng với siêu loa TD-4.8, model đầu tiên được ứng dụng công nghệ này.

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond ảnh 2

Ở thế hệ driver trước đây, Raidho cần khoảng thời gian hai ngày để hoàn tất quá trình gia công một màng loa kim cương. Với thế hệ màng Tantalum Diamond mới nhất, mỗi màng loa không chỉ đòi hỏi thời gian hoàn thiện dài hơn mà còn được gia công phức tạp hơn rất nhiều. Cụ thể, trước khi phủ kim cương trên bề mặt màng loa mới, Raidho trang bị thêm một lớp Tantalum sau lớp màng phôi chính ceramic, tạo thành một cấu trúc driver sandwich 5 lớp. Không chỉ có độ cứng cao hơn sơn với màng kim cương trước đây, driver Tantalum Diamond có độ ổn định cộng hưởng nội được cải thiện đáng kể, giúp tránh hoàn toàn hiện tượng break-up (màng loa bị biến dạng) trong toàn bộ dải tần thuộc ngưỡng nghe của tai người.

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond ảnh 3

Tantalum là một kim loại rất dặc biệt, nó dẫn điện và nhiệt rất tốt, nhưng lại rất đặc và dễ kéo sợi, đó là lí do tại sao nó được sử dụng trong đạn dược, có khả năng đâm xuyên một khối bê tông dày 1. Bằng cách kết hợp nhôm, gốm, kim cương, Raidho Acoustics đã tạo ra một màng loa có độ méo cực kỳ thấp với khả năng phản hồi cực nhanh, giúp tạo được sự liên kết và hoà hợp tối ưu với độ nhạy của màng ribbon tweeter (cũng do Raidho chế tạo).

Không một âm thanh nào là quá nhỏ, không một tiếng ngân giọng nào là quá khó nhận ra, không một sự biến đổi âm lượng nào là quá đột ngột trong một bản nhạc. Chính những sự thay đổi nhỏ này tạo ra sự chân thực cao, độ tương phản trong âm thanh, lôi kéo người nghe vào không gian nhạc, khiến họ cảm nhận được năng lực, những cảm xúc giống như ngồi nghe tại nơi thu vậy.

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond ảnh 4

Raidho TD-4.8 có cấu hình dạng cột vuốt hẹp ra phía sau cùng với cấu trúc thoát hơi dạng ống tương tự như model D-4.1. TD-4.8 có cấu trúc phân tần 3 đường tiếng, sở hữu tổng cộng 9 driver bao gồm tweeter ribbon, 2 mid Tantalum diamond 100mm và 6 mid/woofer 115mm cho dải tần rộng từ 26 đến 50.000Hz. 

Thông tin thêm về Tantalum

Tantalum là một kim loại cứng, nhưng dễ kéo sợi được phát hiện bởi một nhà hóa học Thụy Điển mang tên Ekenberg vào năm 1802. Với số trong bảng nguyên tử là 73, kim loại hiếm này có ngưỡng tan chảy rất cao, lên tới 3000 độ C, và rất trơ với các phản ứng hóa học ở nhiệt độ phòng. Tantalum thường được sử dụng làm vật liệu trong lò phản ứng hóa học, nguyên tử, máy bay và đầu đạn. Hợp chất của Tantalum và Graphite là vật liệu cứng nhất Thế giới và được sử dụng trong ngành chế tạo máy tiên tiến.

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond ảnh 5

Thông số kĩ thuật

- Cấu trúc 3 đường tiếng

- Lỗ thoát trầm tại mặt sau

- Một màng loa Tweeter

- 2 màng Tantalum-Diamond 100mm

- 6 màng Tantalum-Diamond 115mm

- Phân tần tại 200Hz và 3kHz

- Đáp tuyến tần số: 26Hz - 50kHz

- Độ nhạy 90dB/W 2.83V/m

- Trở kháng 5.5 Ohms

- Nguồn cần thiết >50W (có thể sử dụng được với những tube-amp công suất nhỏ hơn)

- Vỏ ngoài màu đen Piano, Gỗ Óc chó hoặc bất cứ màu nào người dùng muốn

- Số đo: 200 x 1790 x 630

- Số đo với chân: 440 x 1790 x 615

- Cân nặng: 71kg

Raidho ra mắt loa siêu loa TD-4.8 đầu tiên sử dụng màng loa Tantalum Diamond ảnh 6

- Giá bán:

   + Raidho TD-4.8 Màu đen bóng: 134000 Euro

   + Raidho TD-4.8 Gỗ óc chó: 149900 Euro

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận