Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12

Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12

Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 1

Tại lễ trao giải thưởng Editors’ Choice Award 2019 diễn ra vào ngày 20/12, bộ Master Line Source sẽ lần đầu tiên trình diễn trong không gian phòng nghe tiêu chuẩn khách sạn 6 sao The Reverie Saigon. Đây là dịp hiếm có để những tín đồ hi-end audio trải nghiệm trực tiếp hiệu quả trình diễn của siêu loa Thụy Sĩ - Piega Master Line Source, đặc biệt được đích thân các chuyên gia kỹ thuật của hãng set-up và cân chỉnh.

Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 2

Với lịch sử thành lập hơn 30 năm, Piega là thương hiệu loa duy nhất hiện nay sở hữu cùng lúc công nghệ ribbon line source và point source với toàn bộ các sản phẩm được nghiên cứu, phát triển và chế tác thủ công tại Thụy Sĩ. Trong khi các thương hiệu loa khác thường sử dụng driver ribbon từ các nhà cung cấp thứ 3 thì Piega đã tự nghiên cứu và thiết kế driver của riêng mình. Kỹ thuật chế tạo driver ribbon của Piega rất phức tạp với màng cực mỏng và có trọng lượng chỉ 0,007 gam/cm2 nên đòi hỏi chế tạo thủ công tỉ mỉ không khác gì việc lắp các thành phần của một bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ. Nhắc đến Piega, ngoài việc sở hữu công nghệ driver ribbon, đây còn là một trong nhà sản xuất tiên phong sử dụng thùng loa liền khối làm từ vật liệu nhôm kết hợp với các vật liệu chống rung đặc biệt, giúp hạn chế tối đa các loại nhiễu âm cộng hưởng và thùng loa gần như hoàn toàn không tích trữ năng lượng.

Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 3
Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 4

Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 5
Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 6
Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 7

Được thiết kế để có thể tái tạo một cách hoàn hảo nhất có thể cả về độ động toàn dải tần, chi tiết micro và nhất là những sân khấu âm thanh lớn như không gian nhạc live, Piega Master Line Source sở hữu đến 4 tháp loa bao gồm 2 tháp chính chứa tổng cộng 33 driver ribbon và 2 tháp loa bass với 6 driver woofer. Về mặt kỹ thuật Piega Master Line Source có thiết kế dạng 3 đường tiếng, tháp loa chính hoạt động lưỡng cực với tổng dải tần đáp ứng rất rộng từ 18 cho đến 50.000Hz.

Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 8
Siêu loa Thụy Sĩ 4 tháp của Piega sẽ trình diễn lần đầu tiên tại khách sạn 6 sao vào ngày 20/12 ảnh 9

Để mang lại hiệu quả âm hình trung thực nhất có thể, tháp loa chính của Piega Master Line Source sử dụng 12 driver ribbon tweeter ở mặt trước và 12 driver ở mặt sau kết hợp với 9 driver mid cũng là loại ribbon đều do Piega phát triển và chế tạo “in-house”. Cột loa bass của Master Line Source có tất cả 6 driver woofer đường kính 220mm đảm bảo việc tái tạo dải trầm sâu nhưng đồng thời phải đáp ứng tốt nhất về độ động, để có thể vận hành tuyến tính tối ưu với tháp loa chính, vốn sử dụng toàn driver ribbon có tốc độ cực cao.

Được đánh giá có độ động trình diễn ấn tượng cùng khả năng mang lại chi tiết micro rất cao ở cả dải treble và mid nhờ ưu thế của việc sử dụng đến 33 driver ribbon trong mỗi tháp loa độc lập, Piega Master Line Source hứa hẹn sẽ tái dựng lại những không gian nhạc live trung thực nhất. Bên cạnh đó, hệ thống còn được đích thân các kỹ sư Piega từ Thụy Sĩ sang phối ghép và cân chỉnh.

 

Đinh Phúc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận