Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày

Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày

Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 1
Kohei Nishigawa, giám đốc tiếp thị của Accuphase, đã từng nhiều lần đến Việt Nam
Accuphase đem đến cho người dùng một triết lý âm thanh tái tạo rất riêng, rất ấn tượng đó là chất tiếng ấm áp, ngọt ngào, truyền cảm mà khi đã nghe một lần thì sẽ nhớ mãi. Cây viết Howard Kneller của tờ Soundstageglobal tiếp tục có chuyến thăm nhà máy Accuphase. Nhà máy nằm ở ở Yokohoma, thủ phủ của tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Bên cạnh đang là một toà nhà đang được xây dựng để làm phòng nghe hiện đại hơn và mở rộng kho hàng logistic. 

Trên dây chuyền chế tạo, bộ phận thiết kế rất đông đảo, khoảng 25 trong số 80 công nhân của công ty đang bận rộn với các sản phẩm trong tương lai, phát triển những thành phần chính như stereo amplifiers, preamplifiers, integrated amplifiers và đầu phát CD/SACD. Một phần ba kỹ sư R&D trên tổng số nhân viên của hãng là một con số ấn tượng và hiếm có nhất là đối với một công ty audio có quy mô nhỏ như Accuphase. Điều này cho thấy, hãng luôn có sẵn một "ngân hàng" kỹ thuật mới cũng như luôn đủ nguồn lực chuẩn bị cho việc thay đổi rất nhất của thời đại âm thanh streaming digital.

Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 2
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 3
Bộ khuếch đại Accuphase đang được hoàn thiện, thiết bị của hãng luôn có "nội thất" bên trong cực kỳ ngăn nắp

Khu vực nhà máy, bao gồm khoảng 17 kỹ thuật viên, được tổ chức theo dây chuyền lắp ráp. Dây chuyền chế tạo chứa một loạt các trạm bao gồm: lắp ráp chính và đi dây; thử nghiệm hoạt động ban đầu; thử nghiệm hoạt động liên tục, trong đó mỗi thiết bị sẽ chạy rà trong 24 giờ; điều chỉnh và đo đạc hiệu suất; lắp đặt bộ phận; kiểm tra độ rung, xác định xem rung động có ảnh hưởng đến các kết nối điện hoặc các bộ phận vật lý hay không; kiểm tra các yếu tố như chất lượng âm thanh, độ sáng màn hình; kiểm tra an toàn; kiểm tra vận chuyển và bao bì.

Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 4
Lắp ráp mặt trước.
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 5
Poweramp của Accuphase có 2 điểm quyến rũ đó là màu vàng champagne đặc trưng và đồng hồ VU
Trên thực tế, việc sản xuất tại nhà máy của Accuphase bị giới hạn ở mức khoảng 25 chiếc mỗi ngày, tương đương với khoảng 5.000 chiếc mỗi năm. Tại mỗi trạm, một hoặc hai kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu dành toàn bộ thời gian họ cần để thực hiện công việc sản xuất, kiểm tra và thử nghiệm cho đến khi từng chi tiết nhỏ nhất được đảm bảo thực hiện chính xác theo tiêu chuẩn của Accuphase. Gần như các nhân viên ở đây đều sử dụng tất cả 5 giác quan để phát hiện bất kỳ trục trặc nhỏ nào.

Bảy công nhân được bố trí tại bộ phận bảo trì của Accuphase, trong đó có một người rất am hiểu về âm nhạc, đặc biệt là nhạc jazz. Một số vấn đề cần lưu ý đặc biệt bên trong nhà máy của Accuphase. Đầu tiên là mọi ngóc ngách của sản phẩm đều được kiểm tra cẩn thận, chỉ sử dụng linh kiện từ nhà cung ứng từ Nhật, có thể xác minh rõ ràng chất lượng. Ngay đến thùng giấy đựng sản phẩm cũng được Accuphase thử nghiệm nhiều lần trước khi ra quyết định cuối cùng.

Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 6
Bộ phận sửa chữa.
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 7
Kiểm tra độ rung được Accuphase kiểm tra với nhiều bài test
Thứ hai, là kiểm soát chất lượng . Một bộ phận QC được đào tạo chuyên sâu với 3 nhân viên giám sát toàn bộ quá trình sản xuất. Theo Accuphase, các quy trình của bộ phận này xếp vào chuẩn khắt khe nhất thế giới. Thông tin kiểm tra được mã hoá cho mỗi sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy xuất nguồn gốc của từng vấn đề vận hành khi có sự cố. Cuối cùng, bộ phận QC phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn sản phẩm được cho là vượt xa so với 60 quốc gia đang phân phối.

Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 8
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 9
Phòng nghe của Accuphase.
Tiếp đến là phòng nghe thử nghiệm, tại đây bày rất nhiều sản phẩm, chủ yếu của Accuphase ngoại trừ hai mâm than của Yamaha và Transrotor. Các sản phẩm được tham chiếu đang được set-up tại phòng nghe này bao gồm đầu CD/SACD Transport DP-950, bộ giải mã tín hiệu kỹ thuật số DC-950, ampli E-800, dây Accuphase SR Series. Đôi loa tham chiếu là cặp Bowers & Wilkins 800 D3 được kết nối với ampli E-800, sử dụng thêm dây loa Cardas Audio. Âm thanh được miểu tả là trong suốt, chính xác và rõ ràng. Âm thanh của saxophone được ví như một dòng chảy ngay cả khi âm lượng được bật lên cao. Âm thanh tốt nhất mà Howard từngt trải nghiệm tại phòng nghe của nhà sản xuất thay vì phòng trưng bày đại lý, phòng sự kiện hoặc nhà ở của audiophiles. Điều này có thể là do các phòng của nhà sản xuất được thiết kế trang âm chuẩn nhằm tái tạo chất lượng âm thanh tối ưu.
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 10
Trái sang phải: Tatsuki Tozuka, Mark Suzuki và Kohei Nishigawa. 
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 11
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 12
Thăm nhà máy Accuphase, một phần ba nhân lực là R&D, chỉ được phép sản xuất 25 máy/ngày ảnh 13
Ông Jim Saito, chủ tịch của Accuphase, trong một lần trao đổi kỹ thuật với PV Tạp chí Nghe Nhìn
Howard đã gặp được Jim Saito, chủ tịch của Accuphase, ông chia sẻ rằng doanh số của Accuphase hiện tại là 60% tại Nhật Bản, 40% còn lại ở nơi khác - chủ yếu là Đức, Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông), Pháp, Việt Nam, Ý và Thụy Sĩ. Nhưng thật bất ngờ, Saito nói rằng Accuphase không theo đuổi sự tăng trưởng nhanh chóng, kiếm tiền không phải mục tiêu duy nhất. Họ muốn chất lượng đặt lên hàng đầu, số lượng nhân viên rất ít có sự biến động, phúc lợi cho nhân viên phải được đảm bảo. Tại Accuphase, họ đối xử với nhân viên truyền cảm giống như triết lý âm thanh mà thương hiệu theo đuổi. 

Theo Soundstageglobal

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận