Thông số kỹ thuật chính thức chuẩn HDMI 2.1: hỗ trợ video 10K, Dynamic HDR

Thông số kỹ thuật chính thức chuẩn HDMI 2.1: hỗ trợ video 10K, Dynamic HDR

Thông số kỹ thuật chính thức chuẩn HDMI 2.1: hỗ trợ video 10K, Dynamic HDR ảnh 1

Trở lại tháng 1/2017, hiệp hội HDMI Forum đã cho ra mắt chuẩn HDMI 2.1 hứa hẹn sẽ "đi trước đón đầu" xu hướng hình ảnh ngày càng cao của ngành công nghiệp . Những thông số kỹ thuật chính thức mới đây đã cho thấy điều đó và tất nhiên HDMI 2.1 vẫn sẽ tương thích ngược với chuẩn kết nối cũ hơn.

HDMI 2.1 hỗ trợ băng thông cao hơn ở mức 48Gbps, tương thích ngược với những sợi cáp chuẩn Ultra High Speed trước đó. Độ phân giải 8K 60Hz và 4K 120Hz cũng được hỗ trợ trong chuẩn HDMI mới. Quan trọng hơn, độ phân giải 10K và định dạng Dynamic HDR (chuẩn HDR cho chất lượng cao hơn so với Static HDR) đang sử dụng trong Dolby Vision.

Thông số kỹ thuật chính thức chuẩn HDMI 2.1: hỗ trợ video 10K, Dynamic HDR ảnh 2

HDMI 2.1 cũng hỗ trợ hàng loạt công nghệ mới như Variable Refresh Rate (VRR) giúp giảm/triệt tiêu tính trạng lag đối với việc chơi game; Quick Frame Transport (QFT) giảm độ trễ; Quick Media Switching (QMS) giúp giảm hiện tượng màn hình đen khi chờ chuyển đổi giữa các nguồn phát; Auto Low Latency Mode (ALLM) là chức năng tự động điều chỉnh độ trễ để cho trải nghiệm mượt mà nhất.

Thông số kỹ thuật chính thức chuẩn HDMI 2.1: hỗ trợ video 10K, Dynamic HDR ảnh 3

Với sự ra mắt của chuẩn HDMI 2.1, trải nghiệm hình ảnh và âm thanh những năm tới sẽ có một bước tiến dài. Hy vọng, chúng ta sẽ sớm thấy các thiết bị phần cứng hỗ trợ chuẩn kết nối mới này và nội dung phù hợp để tận hưởng tốt nhất những gì công nghệ mới mang lại.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận